Bà Rịa – Vũng Tàu: Hỗ trợ nông dân kiện Vedan

Thứ năm, 01/07/2010 10:53

Chiều ngày 30/6, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã họp với các cơ quan chức năng, Đoàn luật sư tỉnh bàn phương thức hỗ trợ nông dân kiện Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan (gọi tắt là Công ty Vedan). Cuộc họp đã thống nhất, tỉnh sẽ ứng tiền án phí (nộp cho toà án), để giúp nông dân đủ điều kiện kiện Công ty Vedan.

Ngoài ra, tỉnh cũng ứng tiền để thuê Đoàn Luật sư tỉnh (đơn vị nhận uỷ quyền của nông dân kiện Công ty Vedan) đi tìm hiểu, hoàn thiện hồ sơ chứng cứ để kiện. Ông Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, mặc dù việc ứng tiền này chưa từng có tiền lệ nhưng vì có quá nhiều hộ dân nghèo bị thiệt hại nặng nề nên tỉnh đã quyết định chi để bảo vệ quyền lợi người dân của tỉnh. Trước đó, tỉnh cũng đã chi toàn bộ kinh phí để thống kê thiệt hại của người dân do việc xả thải trộm của Công ty Vedan gây ra.

Để nhanh chóng đưa Công ty Vedan ra toà, tỉnh đã giao cho nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng song song với cung cấp sớm hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ kiện cho Đoàn Luật sư nghiên cứu trước, phải đồng thời tổ chức cho nông dân ký uỷ quyền, gặp gỡ luật sư để cung cấp, củng cố chứng cứ… Luật sư Vũ Bá Thanh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh cho biết, Đoàn xác định đây là nhiệm vụ chính trị và cũng sẽ hỗ trợ cho người dân tối đa./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực