Bắt giữ 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi nhập lậu

Thứ năm, 12/09/2019 18:02
(ĐCSVN) - Sáng 12/9, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi không có hoá đơn chứng từ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.
 
Lực lượng chức năng bắt giữ số hàng hóa nhập lậu từ Trung Quốc. (Ảnh: CL)

Cụ thể, rạng sáng 12/9, tại trạm thu phí trên đường cao tốc Lào Cai - Nội Bài thuộc địa phận Hà Nội, lực lượng thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C05), Bộ Công an phối hợp với Công an Hà Nội và Tổng cục Quản lý thị trường đã kiểm tra, bắt giữ 3 xe tải chở 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi không có hoá đơn chứng từ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản, đưa toàn bộ số hàng hóa nêu trên về một kho hàng trên đường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng để kiểm đếm, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan.

Kết quả kiểm tra ban đầu, hàng hóa trên xe tải là các loại bánh kẹo được in hình màu sắc sặc sỡ và các loại đồ chơi dạng có gắn pin phát sáng. Đáng chú ý, nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng nhãn mác ghi bằng chữ Thái Lan.

Qua tìm hiểu được biết, đường dây buôn bán vận chuyển hàng lậu này đã bị Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường, Bộ Công an phối hợp đưa vào “tầm ngắm” từ nhiều tháng nay. Các loại hàng hóa nêu trên được nhập lậu vào Việt Nam thông qua các cửa khẩu tại Lào Cai, Lạng Sơn. Sáng 12/9, các đối tượng vận chuyển một lượng hàng lớn về Hà Nội để tiêu thụ đúng dịp Tết Trung thu thì bị lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, thu giữ./.

Tin, ảnh: Chu Lương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực