Bắt nguyên chủ tịch và kế toán Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai

Thứ năm, 24/06/2010 09:20

Liên quan đến những sai phạm tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai, ngày 23-6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Võ Thị Linh (55 tuổi), nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (Hội CTĐ) và bà Đặng Thị Xuân (46 tuổi), nguyên thủ quỹ Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai, về hành vi “Tham ô” và “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khi còn đương nhiệm chủ tịch Hội CTĐ, bà Linh đã chỉ đạo cấp dưới “phù phép” để biển thủ tiền chi dùng cho người nghèo bằng cách lập thủ tục kê khống. Cụ thể, từ năm 2006 đến giữa năm 2008, bà Linh đã cùng cán bộ dưới quyền để xảy ra sai phạm với số tiền trên 757 triệu đồng. Trong đó, bà Linh sử dụng cho cá nhân gần 20 triệu đồng, chiếm dụng 200 USD và 5 triệu đồng.

Sau khi phát hiện sai phạm, Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Dân Chính Đảng tỉnh đã xử lý kỷ luật tập thể và cá nhân sai phạm tại Hội CTĐ tỉnh. Cụ thể: cách chức phó bí thư chi bộ đối với bà Võ Thị Linh, kỷ luật hình thức khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Diệu (phó chủ tịch) và bà Võ Thị Hồng Oanh (kế toán).

Sau khi bị cách chức phó bí chi bộ, bà Linh được điều về Ban tổ chức Tỉnh ủy, đến ngày 1-4-2010 thì nghỉ hưu. Còn bà Đặng Thị Xuân, sau khi bị cảnh cáo về mặt Đảng đã bị điều chuyển sang làm nhân viên văn phòng của Hội CTĐ tỉnh Đồng Nai từ ngày 1-12-2009./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực