Bắt và thu giữ hàng chục nghìn gói thuốc lá nhập lậu

Thứ hai, 05/12/2016 12:00
(ĐCSVN) – Từ đầu tháng 12 đến nay, lực lượng chức năng các địa phương khu vực phía Nam, nơi có chung đường biên giới với Campuchia đã bắt và thu giữ hàng chục nghìn gói thuốc lá nhập lậu.

Lực lượng chức năng thu giữ thuốc lá nhập lậu tại các địa phương phía Nam (Nguồn: Báo An Giang)

Cụ thể, vào ngày 1/12/2016, trên đường tỉnh 831, thuộc địa bàn xã Bình Tân, Công an thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đã phát hiện xe khách biển kiểm soát 62B-003.42, do Nguyễn Thanh Tuấn, cư trú tại phường 12, quận 6, TP. Hồ Chí Minh, điều khiển đi từ hướng huyện Vĩnh Hưng về thị xã Kiến Tường, có dấu hiệu khả nghi. Lực lượng chức năng tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra, trên xe vận chuyển hơn 24.000 gói thuốc lá ngoại các loại nhập lậu. Số thuốc lá trên được cất giấu dưới hầm và các hốc, ngách trong xe nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Lực lượng chức năng tiến hành tịch thu số thuốc lá và tạm giữ phương tiện để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 2/12/2016, tại xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy, tội phạm Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh và Đội 389 huyện Bến Cầu tiến hành mật phục, phát hiện 3 đối tượng đi xe gắn máy chở thuốc lá ngoại từ bên kia biên giới vào Tây Ninh. Khi lực lượng chức năng xuất hiện, lợi dụng trời tối, 3 đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu tháo chạy, bỏ lại toàn bộ số thuốc lá cùng 3 chiếc xe máy. Tổng cộng, có 3.200 gói thuốc lá ngoại các loại được lực lượng chức năng thu giữ cùng phương tiện vận chuyển.

Cũng trong sáng 2/12/2016, trên đường tuần tra, Đội Cảnh sát trật tự, thuộc phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh An Giang đã phát hiện xe khách mang biển kiểm soát 67A 004.82 chạy tuyến Châu Đốc - Cần Thơ có dấu hiệu lạ nên theo dõi. Khi đến đoạn đường thuộc phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, phát hiện xe khách dừng không đúng nơi quy định, lực lượng yêu cầu kiểm tra xe và phát hiện trong xe có chở 160 cây thuốc lá nhập lậu. Sau đó, khi đưa về đơn vị lập biên bản và khám xét xe, lực lượng phát hiện thêm 130 cây thuốc lá nhập lậu được giấu tại bộ phận khác trong xe. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo các lực lượng chức năng chống buôn lậu các địa phương khu vực phái Nam, từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu, hoạt động vận chuyển hàng hóa nhập lậu qua biên giới sẽ diễn biến rất phức tạp, trong đó các mặt hàng như thuốc lá, rượu, thực phẩm… sẽ được các đối tượng buôn lậu vận chuyển với số lượng lớn vào nội địa. Chính vì vậy, các tỉnh giáp ranh biên giới đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân không tham gia vận chuyển, tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu thuốc lá qua biên giới cũng như tiêu thụ trong nội địa.

Các sở, ngành chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương đề ra các giải pháp phòng chống buôn lậu thuốc lá một cách chặt chẽ, đồng bộ, tránh sự chồng chéo; tập trung lực lượng xử lý nghiêm các đầu nậu buôn lậu thuốc lá, xóa sổ những điểm tập trung hàng lậu ở biên giới. Cùng với đó, lực lượng Quản lý thị trường các địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc kinh doanh thuốc lá trong thị trường nội địa. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền cũng nỗ lực thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, tạo việc làm cho người dân, nhất là người dân vùng biên giới./..

 

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực