Bình Dương đẩy mạnh thực hiện cải cách tư pháp

Thứ tư, 18/01/2017 12:57

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2107 và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW, ngày 2/6/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. 

Ảnh minh họa (Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn)

Ông Ngô Hoàng Luân, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, năm 2016, các cơ quan chức năng của địa phương tiếp nhận gần 300 nguồn tin tố giác tội phạm, qua đó đã điều tra, khám phá và bắt giữ hàng trăm đối tượng để xử lý theo pháp luật. 

Các đại biểu đã góp ý, thông qua các báo cáo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Theo đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của các cấp ủy, chính quyền các cấp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cải cách tư pháp giai đoạn 2012-2016. Cơ quan tư pháp đã có sự phối hợp chặt chẽ, tuân thủ quy định của pháp luật trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án. Công tác quản lý nhà nước được tăng cường, chất lượng cải cách tư pháp được nâng cao gắn với cải cách hành chính; đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động bổ trợ tư pháp... C ác đại biểu cũng thảo luận, đưa ra nhiều kiến nghị nhằm góp phần triển khai có hiệu quả công tác nội chính, đảm bảo an ninh, trật tự, đấu tranh phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp trong thời gian tới.

Đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ trong công tác nội chính, cải cách tư pháp năm 2016 của địa phương, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017: Các cơ quan chức năng cần đặc biệt lưu ý công tác khởi tố, điều tra và xét xử, tuyệt đối không để xảy ra oan sai; bỏ lọt tội phạm; tập trung giải quyết công tác tiếp công dân; chú ý công tác hòa giải ở cơ sở; giải quyết các vụ khiếu nại theo hướng lợi ích của Nhà nước và lợi ích của nhân dân cần được xem xét, giải quyết hài hòa để xử lý dứt điểm, góp phần ổn định tình hình chính trị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.../. 

Hải Âu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực