Bộ Công an: Truy bắt bằng được ông chủ Nhật Cường

Thứ năm, 25/06/2020 21:42
(ĐCSVN) - Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, hiện đang áp dụng tất cả các biện pháp để truy bắt bằng được Bùi Quang Huy về xử lý trước pháp luật.

Chiều 25/6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Trả lời về tiến độ điều tra vụ án Nhật Cường, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, hiện nay Bộ Công an đang chỉ đạo Cơ quan điều tra phối hợp các cơ quan khác áp dụng đồng bộ các biện pháp để truy bắt bằng được Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường 

Bộ Công an đã nhiều lần kêu gọi Bùi Quang Huy đầu thú để hưởng sự khoan hồng.

"Hiện chúng tôi đang áp dụng tất cả các biện pháp để truy bắt bằng được Bùi Quang Huy về xử lý trước pháp luật", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan có liên quan, Thứ trưởng cho hay, hiện cơ quan điều tra đang tiến hành mở rộng, thu thập các tài liệu, nếu có căn cứ thì sẽ xử lý. 

"Đây là vụ án rất nghiêm trọng được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra mở rộng nếu có căn cứ xác định có vi phạm pháp luật thì sẽ khởi tố vụ án hoặc khởi tố bổ sung", Trung tướng cho biết.

leftcenterrightdel
Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an  tại cuộc họp báo. Ảnh: Thái Sơn. 

Về nghi án Công ty Tenma hối lộ một số cán bộ tỉnh Bắc Ninh, Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra, xác minh làm rõ. Bộ Công an cũng đã đề nghị Thanh tra Bộ Tài chính thanh tra làm rõ việc chấp hành các nghĩa vụ về thuế đối với công ty này. Do Công ty Tenma là công ty nước ngoài, tiến trình điều tra xác minh có liên quan đến ông Tổng Giám đốc đại diện là người Nhật nên hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các đơn vị liên quan thu thập thông tin, tài liệu từ phía Nhật Bản để phục vụ công tác điều tra. Hiện, vụ việc đang được điều tra theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí...

Liên quan đến vụ án nhóm người bắt cóc, chiếm đoạt 35 tỷ đồng từ ví điện tử, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) thông tin, ngay trong hôm nay, 25/6, Cục CSHS đã khởi tố 8 bị can về hành vi cướp tài sản, đồng thời Viện Kiểm sát cũng đã phê chuẩn. Qua nghiên cứu các văn bản, tiền điện tử chưa được pháp luật Việt Nam công nhận, do đó đối với việc kinh doanh loại tiền này, lực lượng chức năng sẽ căn cứ các quy định pháp luật để có đánh giá, xử lý. Về việc nạn nhân trong vụ án có vi phạm hay không, hiện Cục CSHS đang tập trung điều tra về hành vi cướp tài sản, đối với các hành vi còn lại đang tiếp tục điều tra và sẽ xử lý sau.

"Đối với các hành vi đe dọa tinh thần, khi các cơ quan Công an nhận được tin báo tố giác thì phải có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết theo quy định ", Thiếu tướng Trần Ngọc Hà nói.

Theo Bộ Công an, trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng CAND cả nước đã tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, triển khai nhiều giải pháp góp phần kéo giảm 8,4% số vụ phạm tội về trật tự xã hội so với cùng kỳ năm 2019.

Gần 20 nghìn vụ phạm pháp hình sự bị khám phá điều tra, bắt 45.004 đối tượng. Các vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây bức xúc dư luận đều được khẩn trương điều tra; triệt phá 1.013 băng nhóm tội phạm (điển hình là băng nhóm Đường Dương tại Thái Bình; Loan "cá" tại Đồng Nai…); bắt, xử lý 4.305 vụ, 23.813 đối tượng cờ bạc. Phát hiện, xử lý 11.214 vụ phạm tội về trật tự quản lý kinh tế, 123 vụ phạm tội tham nhũng, chức vụ; 13.747 vụ vi phạm pháp luật về môi trường. Bắt giữ, xử lý 14.032 vụ, 19.738 đối tượng phạm tội về ma tuý; thu giữ 284,6 kg heroin; 1.710 kg ma tuý tổng hợp…


Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực