Bộ Tài nguyên và Môi trường giải quyết kịp thời kiến nghị của người dân ​

Thứ năm, 26/04/2018 22:43
(ĐCSVN) – Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa, nhiều vấn đề khiếu nại, tố cáo của người dân về lĩnh vực tài nguyên môi trường, trong đó có lĩnh vực đất đai được lãnh đạo Bộ lắng nghe, giải quyết kịp thời.
 

Buổi tiếp dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Trường Giang

Ngày 26/4, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Bộ Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2018. Tham dự buổi tiếp công dân có Chánh Thanh tra Bộ, đại diện lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai và Văn phòng Bộ.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần; định kỳ vào ngày thứ năm của tuần cuối tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2018, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã trực tiếp lắng nghe, giải quyết khiếu nại của 03 đoàn công dân khiếu nại, tố cáo về đất đai, trong đó có 01 đoàn đông người. Cụ thể là trường hợp tố cáo của các hộ dân quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội về việc thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Trạm trung chuyển đa phương thức, bãi đỗ xe công cộng và điểm đầu cuối xe buýt trên địa bàn xã Minh Khai; trường hợp khiếu nại của chị Huỳnh Thị Trúc Mai về tranh chấp đất đai tại thị xã Tân An, tỉnh Long An; trường hợp khiếu nại về giá đất bồi thường tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình của ông Lê Văn Tiễn.

Sau khi lắng nghe công dân trình bày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của nhân dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên môi trường theo đúng thẩm quyền. Đối với các trường hợp khiếu nại, tố cáo nêu trên, Thứ trưởng và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể trong từng vụ việc cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết tại địa phương.

Đồng thời, các cơ quan chức năng của Bộ sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực