Bộ Tư pháp phát hiện 28 văn bản trái luật

Thứ sáu, 08/11/2019 23:27
(ĐCSVN) - Ông Hoàng Xuân Hoan, Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp, Bộ Tư pháp thông tin nội dung trên tại cuộc họp báo công tác tư pháp quý III/2019, chiều ngày 8/11.

Ông Hoàng Xuân Hoan cho biết: Trong Quý III, Bộ Tư pháp đã kiểm tra theo thẩm quyền đối với hơn 801 văn bản (gồm 36 văn bản của các bộ, cơ quan ngang bộ; 765 văn bản của địa phương). Qua kiểm tra đã kiến nghị xử lý 28 văn bản trái pháp luật về thể thức, kỹ thuật trình bày, nội dung, thẩm quyền và văn bản không phải là văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) nhưng có chứa QPPL.

 

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: TH)


Phó Cục trưởng Hoàng Xuân Hoan thông tin thêm, Bộ đã kiến nghị xử lý đối với các văn bản này.

 “Đến nay, các văn  bản này đều đã được các cơ quan ban hành tích cực xử lý. Đây là một trong những điểm nhấn trong công tác kiểm tra văn bản QPPL trong năm 2019”, ông Hoan nói.

Bộ Tư pháp không nợ văn bản quy định chi tiết

Cũng trong quý III và tháng 10, Bộ Tư pháp đã thẩm định 94 dự án, dự thảo văn bản QPPL, 16 đề nghị xây dựng văn bản QPPL. Trong quá trình thẩm định các văn bản QPPL, đặc biệt là các dự án luật được trình Quốc hội khóa XIV xem xét, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8, Bộ Tư pháp đều có ý kiến rõ ràng, cụ thể, nhất là với các điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính còn chung chung, chồng chéo, gây cản trở và khó khăn hoặc làm tăng chi phí tuân thủ pháp luật cho người dân, doanh nghiệp.

Trong quý III và tháng 10, Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ đã ban hành được 8 văn bản (7 nghị định, 1 thông tư) quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành các luật, pháp lệnh. Riêng Bộ Tư pháp đến nay không nợ văn bản quy định chi tiết./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực