Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Đại sứ Liên hợp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam

Thứ sáu, 27/05/2016 10:37
(ĐCSVN) - Ngày 26/5, tại trụ sở Tòa án nhân dân (TAND) tối cao, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao đã tiếp xã giao Ngài Gil Le-vơ, Đại sứ Liên hợp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Đại sứ Liên hợp 
Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam. (Ảnh: Thu Hường)


Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao bày tỏ vui mừng được chào đón Ngài Đại sứ Gil Le-vơ đến thăm và làm việc với TAND tối cao Việt Nam.

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết, vừa qua Việt Nam có  những thay đổi lớn trong tiến trình cải cách tư pháp, đặc biệt là xây dựng thể chế. Quốc hội đã thông qua Hiến pháp 2013; thông qua nhiều đạo luật quan trọng như: Luật Hình sự, Luật Tố tụng hình sự, Luật Dân sự, Luật Tố tụng dân sự, Luật Hành chính... Đây là những đạo luật về tư pháp trong tương lai chi phối nhiều hoạt động của Tòa án. Do đó, việc nâng cao trình độ, kinh nghiệm cho đội ngũ thẩm phán để thực hiện những nhiệm vụ mới là một mối quan tâm. Bên cạnh đó, việc cho phép áp dụng án lệ trong công tác xét xử cũng là một bước tiến dài trong hệ thống pháp luật của Việt Nam.

Chánh án TAND tối cao cho biết, trong những năm gần đây, TAND tối cao Việt Nam đã tổ chức một số đoàn công tác đi nghiên cứu cơ cấu tổ chức hệ thống tòa án, học tập kinh nghiệm về tranh tụng và phát triển án lệ, giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế Anh. Những kinh nghiệm mà các đoàn công tác tham khảo được đã góp phần không nhỏ trong việc sửa đổi, hoàn thiện các quy định pháp luật thủ tục tố tụng tại Tòa án Việt Nam. Chánh án  Nguyễn Hòa Bình khẳng định, phía Tòa án Việt Nam sẽ hỗ trợ hết mình những việc thuộc phần trách nhiệm của Tòa án Việt Nam để những Dự án mà hai bên đang chuẩn bị triển khai trong năm 2016 được thực hiện trong thời gian sớm nhất và có hiệu quả.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi một số nội dung hợp tác trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, cởi mở của lãnh đạo TAND tối cao,  Ngài Đại sứ Gil Le-vơ mong muốn trong thời gian tới  hai bên tiếp tục  thúc đẩy quan hệ hợp tác để hoàn thiện Dự án trong năm 2016 mà Chính phủ Anh hỗ trợ cho phía Tòa án Việt Nam trong lĩnh vực tư pháp. Ngài Gil Le-vơ cũng mong rằng phía Việt Nam tạo môi trường pháp lý ổn định để thu hút môi trường đầu tư cho doanh nghiệp Anh tại Việt Nam và giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực