Chuẩn bị mọi mặt hoàn thành Chương trình công tác năm 2010 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Thứ ba, 19/01/2010 10:38
(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã ký, ban hành Chương trình công tác năm 2010 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH).

Theo đó, về hoạt động giám sát, năm 2010, UBTVQH triển khai giám sát chuyên đề: Chuyên đề thực hiện xóa đói giảm nghèo qua Chương trình 135 giai đoạn II; việc quản lý, lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia và các dự án liên quan trực tiếp đến xóa đói giảm nghèo trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn. Chuyên đề thực hiện chính sách pháp luật về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tiếp tục thực hiện việc chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp của UBTVQH.

Chương trình công tác của UBTVQH nêu rõ: năm 2010, xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai tổng kết nhiệm kỳ QH Khóa XII; phối hợp với các cơ quan hữu quan chuẩn bị công bố ngày bầu cử và các điều kiện khác cho cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XIII, bầu cử đại biểu HĐND các cấp vào năm 2011. Năm 2010, UBTVQH tiếp tục tăng cường chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các cơ quan QH; Chuẩn bị, triệu tập, chủ trì Kỳ họp thứ Bảy và Kỳ họp thứ Tám của QH Khóa XII; Tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu trình QH về việc cải tiến một số quy trình, cách thức tiến hành để các kỳ họp QH đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn. UBTVQH cũng tiếp tục nghiên cứu cải tiến cách thức cho ý kiến về các dự án luật và xem xét, thông qua pháp lệnh tại UBTVQH; tổ chức các Hội nghị ĐBQH chuyên trách để thảo luận một số dự án luật và các vấn đề quan trọng khác; Phát huy hơn nữa vai trò của các cơ quan QH, các ĐBQH trong việc thẩm tra, phối hợp thẩm tra và tham gia ý kiến vào các dự án luật; chỉ đạo các cơ quan liên quan nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị các dự án luật và tiếp thu ý kiến ĐBQH để chỉnh lý các dự thảo luật trình QH.

Năm 2010, UBTVQH có kế hoạch mời và tổ chức đón tiếp các Đoàn QH, nghị viện các nước đến dự Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; tích cực tham gia, đóng góp có hiệu quả vào các hoạt động chung của Liên minh nghị viện thế giới, Diễn đàn Nghị viện châu Á – Thái Bình Dương, Nghị viện các nước nói tiếng Pháp, Nghị viện các nước AESAN và các diễn đàn quốc tế khác nhằm nâng cao vị thế của QH Việt Nam trên trường quốc tế; Đồng thời, chuẩn bị mọi mặt để QH nước ta hoàn thành nhiệm vụ Chủ tịch AIPA 31./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực