Có Thanh tra xây dựng, TP. Hồ Chí Minh giảm được 33,5% vi phạm

Thứ sáu, 21/05/2010 16:30

Ngày 20/5, sơ kết tình hình thực hiện thí điểm thành lập Thanh tra xây dựng quận, huyện và phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bền cho biết: trong 2 năm qua, tình trạng xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn thành phố đã chuyển biến tích cực, các vi phạm trong lĩnh vực xây dựng được kéo giảm đáng kể.

Trong 2 năm đã xử lý hơn 14.000 trường hợp vi phạm, giảm 33,52% so với tình hình vi phạm xây dựng tại thành phố trước khi thành lập lực lượng Thanh tra xây dựng quận, huyện và phường, xã, thị trấn. Trong đó, có hơn 5.500 trường hợp xây dựng sai phép buộc phải thực hiện đúng phép (giảm 31,06%), hơn 5.100 trường hợp xây dựng không phép buộc tháo dỡ (giảm 20,81%) và hơn 3.500 trường hợp xây dựng không phép đủ điều kiện cấp phép (giảm 48,28%).

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tấn Bền: nhìn chung công tác quy hoạch của thành phố vẫn chưa hoàn chỉnh; việc công bố, công khai quy hoạch chưa đi vào nề nếp; các quy phạm pháp luật về đầu tư xây dựng vẫn còn những chồng chéo, mâu thuẫn nên gây khó khăn cho công tác cấp phép xây dựng, dẫn đến tâm lý ngán ngại của người dân khi thực hiện thủ tục, do đó cũng khiến tình trạng xây dựng không phép, sai phép vẫn còn xảy ra nhiều.

Cùng với việc chấn chỉnh các hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật trong xây dựng, TP. Hồ Chí Minh hiện đang nghiên cứu để triển khai việc miễn cấp phép xây dựng đối với những công trình xây dựng trên đất nông nghiệp khác nhằm mục đích phục vụ nông nghiệp./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực