Công tác kiểm tra, giám sát ở Ðảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư góp phần quan trọng vào việc xây dựng và chỉnh đốn Ðảng

Thứ tư, 23/06/2010 15:03

Ngày 22-6 tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra T.Ư tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Ðảng sáu tháng đầu năm và triển khai công tác sáu tháng cuối năm 2010 khu vực Ðảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư và các tổ chức đảng trực thuộc. Các đồng chí: Nguyễn Ðình Phách, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư; Trần Cẩm Tú, Ủy viên dự khuyết T.Ư Ðảng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra T.Ư chủ trì hội nghị.

Sơ kết công tác sáu tháng đầu năm, hội nghị đánh giá: Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp thuộc đảng ủy khối đã xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát trong đó chú trọng nội dung phục vụ đại hội đảng bộ các cấp. Thông qua kiểm tra giám sát, các cấp ủy, ủy ban kiểm tra trong đảng bộ khối đã đánh giá đúng thực chất, tình hình của các tổ chức đảng trong việc triển khai, thực hiện các quy định của cấp trên về công tác chuẩn bị, tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, trong việc thực hiện các quy định của Ðiều lệ Ðảng, các nghị quyết và một số chủ trương lớn của Ðảng; phát hiện những tổ chức cá nhân thực hiện tốt, rút kinh nghiệm kịp thời trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp; ngăn chặn và xử lý dứt điểm các tổ chức và cá nhân có vi phạm; góp phần quan trọng vào việc xây dựng và chỉnh đốn Ðảng, tăng cường đoàn kết nội bộ trong các cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, vẫn còn một số đảng bộ khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát còn hạn chế về nội dung, cách thức tiến hành. Chương trình kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy còn dàn trải, hiệu quả không cao.

Trên cơ sở xác định nhiệm vụ trọng tâm lĩnh vực công tác này, hội nghị đã thảo luận, thống nhất đưa ra nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ sáu tháng cuối năm và cả năm 2010, trọng tâm là: cấp ủy, ủy ban các cấp chủ động thực hiện toàn diện, đồng bộ và có hiệu quả nhiệm vụ theo quy định, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng bộ các cấp; cấp ủy các cấp thực hiện báo cáo, tổng kết công tác kiểm tra, giám sát theo nhiệm kỳ; tham mưu giúp cấp ủy các cấp kiện toàn tổ chức ủy ban kiểm tra; thực hiện kiểm tra, giám sát giải quyết những vấn đề phát sinh, góp phần vào thành công đại hội đảng bộ các cấp; tổ chức quán triệt, thực hiện các nghị quyết của Ðảng sau đại hội.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực