Đã khởi tố, xử lý dứt điểm nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng nghiêm trọng

Thứ hai, 28/12/2015 20:32
(ĐCSVN) - Báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tại Phiên họp thứ 9, sáng 28/12 cho biết, đến nay, nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng nghiêm trọng đã được khởi tố và xử lý dứt điểm... Phiên họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo.

Quang cảnh phiên họp. (Ảnh: NH)

Tại Phiên họp lần này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thảo luận, cho ý kiến đối với các nội dung: Báo cáo về tiến độ thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp thứ 8 của Ban Chỉ đạo; Báo cáo kết quả xác minh các vụ việc, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; Ban Nội chính Trung ương theo dõi, đôn đốc.

Báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp thứ 8 cho biết, đến nay, trong 19 vụ án, 6 vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, các cơ quan tiến hành tố tụng đã khởi tố thành 31 vụ án thành phần/329 bị can. Đã xử lý dứt điểm 6 vụ án và 4 vụ việc.

Trong số 29 vụ án, 5 vụ việc thuộc diện Ban Nội chính Trung ương theo dõi, đôn đốc, đến nay, các cơ quan tiến hành tố tụng đã giải quyết dứt điểm 8 vụ án, 3 vụ việc; còn 21 vụ án, 2 vụ việc đang tiếp tục được theo dõi, đôn đốc.

Cũng tại phiên họp này, Ban Chỉ đạo sẽ nghe và cho ý kiến đối với Báo cáo kết quả rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội tại các địa phương theo Hướng dẫn số 06-HD/BNCTW ngày 16/4/2015 của Ban Nội chính Trung ương; Báo cáo của Ban Chỉ đạo về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016; Báo cáo sơ kết 3 năm hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Chương trình trọng tâm năm 2016 của Ban Chỉ đạo cùng một số nội dung liên quan khác./.

Nguyễn Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực