Đà Nẵng: Chế biến mỡ động vật không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ hai, 18/01/2010 14:52

Đội y tế dự phòng quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) kiểm tra đột xuất tại phường Hòa An đã phát hiện nhiều điểm chế biến mỡ động vật gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chỉ có một cơ sở có giấy phép hoạt động, còn tất cả đều hoạt động “chui”.

Mỗi ngày, các cơ sở này thu mua, chế biến hơn 1 tấn mỡ động vật các loại. Đặc biệt, trong những ngày giáp tết này số lượng mỡ động vật được thu mua, chế biến tăng gấp 2-3 lần.

Theo lời khai của các chủ cơ sở thì mỡ nguyên liệu mua tại lò giết mổ gia súc ở Đà Sơn (quận Liên Chiểu) với giá chỉ 3.000 đồng/kg. Sau khi chế biến xuất bán đi khắp nơi để sử dụng trong chế biến thực phẩm với giá từ 15-20 nghìn đồng/ký.

Hầu hết các cơ sở chế biến động vật này đều gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đặc biệt là không đảm bảo  vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỡ nguyên liệu thu mua về không rửa sạch mà cứ để như vậy để chế biến. Các phương tiện dùng để nấu mỡ rất mất vệ sinh.

UBND quận Cẩm Lệ đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở chế biến mỡ động vật của ông Hồ Minh Tín (tổ 16, phường Hòa An) và nhắc nhở đối với cơ sở của bà Nguyễn Thị Xuân Thu (tổ 15). Đồng thời giao cho phường Hòa An tiến hành kiểm tra và xử lý những cơ sở còn lại.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực