Đà Nẵng: Hoãn xét xử vụ chìm tàu trên sông Hàn

Thứ năm, 23/03/2017 21:09
(ĐCSVN) - Ngày 23/3, Tòa án nhân dân TP. Đà Nẵng đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ án chìm tàu Thảo Vân 2 làm 3 người thiệt mạng. Tuy nhiên, do nhiều bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan vắng mặt nên Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định tạm hoãn phiên toà đến ngày 3/4/2017.

Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn đã làm 3 người chết (Ảnh: KS)

Bốn bị cáo trong vụ án chìm tàu Thảo Vân 2 gồm: Lê Công Chí (nguyên thuyền trưởng phương tiện đường thủy nội địa, SN 1975, ngụ quận Sơn Trà) bị truy tố tội “Vi phạm giao thông đường thuỷ”; Võ Quốc Hùng (chủ doanh nghiệp tư nhân du thuyền Thảo Vân, SN 1972, ngụ quận Hải Châu) và Nguyễn Ngọc Quân (nguyên nhân viên quản lý tàu du lịch đường thủy nội địa, SN 1981, ngụ quận Hải Châu,) cùng bị truy tố về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”; Lê Sáu (nguyên Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa, SN 1975, ngụ quận Hải Châu,) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tại phiên toà, nhiều bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan vắng mặt; đồng thời, luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Công Chí có đơn xin vắng mặt. Do đó, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên toà để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo, bị hại và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Phiên toà dự kiến được mở lại vào ngày 3 - 4/4/2017.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 4/6/2016, bị cáo  Lê Công Chí điều khiển tàu ĐNa 0016 (Thảo Vân 2) chở 51 khách du lịch trên sông Hàn trong khi sức chứa cho phép của tàu là 28 người. Do chở quá số lượng người quy định, tàu Thảo Vân 2 đã bị lật khi đang di chuyển trên sông Hàn làm 3 người chết, trong đó có 2 em nhỏ trong một gia đình./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực