Đề nghị điều tra, xử lý nghiêm vụ hành hung nữ phóng viên VTV8

Thứ hai, 17/02/2020 18:46
(ĐCSVN) - Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Công an quận Thanh Khê đề nghị xử lý vụ việc một phóng viên VTV8 (Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Đà Nẵng) bị hành hung khi tác nghiệp.
 Văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đề nghị Công an quận Thanh Khê xử lý vụ việc phóng viên VTV8 bị hành hung.

Chiều 17/2, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã ký văn bản số 304/STTTT-TTBCXB về việc đề nghị xử lý vụ việc phóng viên VTV8 bị hành hung.

Theo văn bản trên, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng nhận được phản ánh về việc phóng viên Lê Phương Anh của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Đà Nẵng (VTV8) được cử đi tác nghiệp tại gác chắn đường sắt ở quận Thanh Khê thì bị 02 đối tượng hành hung, xóa hình ảnh trong máy camera.

Vụ việc trên đã được cơ quan báo chí trình báo đến Công an phường Thanh Khê Đông. Thông tin này cũng đã đồng thời phản ánh trên nhiều báo đài như: Bản tin thời sự 18 giờ ngày 16/02/2020 phát sóng trên kênh VTV8 (https://vtv.vn/chuong-trinh-vtv8/ban-tin.htm); Phóng viên VTV8 bị hành hung khi tác nghiệp (Báo điện tử Tri thức trẻ- Zing.vn); Vụ hành hung phóng viên VTV8: Mới có 1 đối tượng trình diện cơ quan công an (Báo Giao thông)...

“Nhằm đảm bảo các quyền của công dân, quyền hoạt động của báo chí theo đúng quy định của pháp luật và theo quy định của Điều 25 Luật Báo chí. Đồng thời tránh những dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông kính đề nghị Công an quận Thanh Khê chỉ đạo sớm điều tra, làm rõ vụ việc phóng viên Lê Phương Anh của VTV8 bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Đà Nẵng; nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Sở Thông tin và Truyền thông kính đề nghị Công an quận Thanh Khê xử lý và cung cấp thông tin cho Sở”- Văn bản nêu rõ.

Trước đó, theo thông tin xác nhận từ Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), chiều 16/2, sau khi nhận được thông tin phản ánh của phóng viên Phương Anh của VTV8, đơn vị này đã mời N.T.T.V. (37 tuổi) và H.D.H. (34 tuổi, người địa phương) đến lấy lời khai để làm rõ việc hành hung phóng viên.

 Một trong hai đối tượng hành hung phóng viên Phương Anh được Công an phường Thanh Khê Đông mời đến làm việc.

Theo phóng viên Phương Anh, khoảng 19 giờ ngày 12/2, chị đang tác nghiệp tại gác chắn đường sắt ở quận Thanh Khê thì bất ngờ có một đôi nam nữ chạy đến đòi xóa hình ảnh trong máy camera.

Khi phóng viên giải thích đang tác nghiệp theo nhiệm vụ của cơ quan giao thì bị 2 người này lăng mạ, chửi bới chị trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

"Mặc dù hình ảnh tôi quay không có họ, nhưng 2 người vẫn chửi bới, thậm chí lao vào định đánh tôi. Thấy tình hình căng thẳng nên buộc tôi phải đưa máy cho họ xem và họ xóa hết hình ảnh trong camera"- phóng viên Phương Anh cho biết.

Thấy đôi nam nữ quá hung hãn, phóng viên Phương Anh cầm camera đi vào phòng của nhân viên trực gác chắn thì bị đôi nam nữ này xông vào hành hung.

Chứng kiến vụ việc, các nhân viên gác chắn đã can ngăn, đưa 2 người này ra ngoài, tuy nhiên 2 đối tượng trên vẫn tiếp tục đe dọa, thậm chí thách thức phóng viên gọi điện cho công an.

Nhận được trình báo của phóng viên Phương Anh, Công an phường Thanh Khê Đông đã có mặt tại hiện trường để trích xuất camera và xác định được người liên quan.

Tại cơ quan Công an, 2 người này khai nhận do nghĩ phóng viên chụp ảnh mình vi phạm luật giao thông nên đã đe dọa, buộc phóng viên Phương Anh phải xóa những gì đã quay chụp. Khi yêu cầu này không được chấp nhận, người phụ nữ đã xông vào đánh phóng viên tại gác chắn Thanh Khê, dưới sự chứng kiến của các nhân viên làm việc tại gác chắn./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực