Điều tra dự án 22.000 m2 xây dựng không phép tại thành phố Biên Hoà, Đồng Nai

Thứ bảy, 19/10/2019 11:23
Một dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp với diện tích 22.000 m2 được xây dựng ngay giữa trung tâm thành phố Biên Hoà (Đồng Nai), trong đó có một trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện đã đưa vào sử dụng, nhưng đến nay công trình vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp phép.
Công trình xây dựng trong khuôn viên 22.000 m2 nhưng chưa được cấp giấy phép.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang yêu cầu các đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ để xác minh làm rõ pháp lý dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tại số 15 đường Đồng Khởi, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa.

Dự án do Công ty Cổ phần xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2016-2022, với tổng vốn đầu tư gần 680 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an tỉnh Đồng Nai, đơn vị đang làm rõ pháp lý đối với công trình trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện cùng với trung tâm thương mại và dịch vụ tại dự án này. Trong đó, trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện được xây dựng trên diện tích 3.500 m2 và đã đưa vào hoạt động. Trung tâm thương mại và dịch vụ đang được xây dựng trên diện tích 4.300 m2. Cả hai công trình trên chưa có giấy phép xây dựng. Ngoài ra, PC03 cho biết sẽ làm rõ hồ sơ pháp lý đối với hạng mục căn hộ cao cấp dự án trên.

Sau khi công trình xây dựng trung tâm thương mại và dịch vụ trên bị cơ quan chức năng thành phố Biên Hoà phát hiện và xử phạt, chủ đầu tư đã ngừng thi công.

Từ năm 2017 đến năm 2018, Uỷ ban nhân dân thành phố Biên Hoà đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai công trình xây dựng vi phạm trên, đồng thời buộc chủ đầu tư bổ sung giấy phép, nếu không sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế. Tuy nhiên, đến nay công trình xây dựng trái phép trên vẫn tồn tại.

Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp gồm 3 khu phức hợp A, B và C được xem là nằm ở vị trí đất vàng của thành phố Biên Hoà. Trong đó, khu A là trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện, có quy mô bốn tầng lầu và một tầng hầm, công trình đã đưa vào sử dụng từ năm 2017.

Khu B được xây dựng làm trung tâm thương mại dịch vụ, dự kiến xây dựng 5 tầng và một tầng hầm; khu C có công năng làm văn phòng kết hợp căn hộ cao cấp được quy hoạch từ 12 đến 14 tầng lầu và hai tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng lên đến hơn 69.000 m2./.

Tin, ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực