Đồng Nai: Vi phạm về tải trọng xe giảm trên 92%

Thứ sáu, 13/01/2017 17:39
(ĐCSVN) – Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, sau 2 năm triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát tải trọng xe, từ năm 2015 đến nay, hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh này đã có chuyển biến tích cực, vi phạm về tải trọng giảm trên 92%.


Xe quá tải trọng gây mất an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. (Nguồn: Báo Đồng Nai)

Ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, các địa phương và lực lượng chức năng của Đồng Nai đã liên tục đẩy mạnh, khuyến khích doanh nghiệp vận tải, cảng, bến, đơn vị… ký cam kết bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không chở quá tải, theo đó, đến nay, đã có 740 đơn vị ký cam kết không chở quá tải trọng quy định.

Đại tá Dương Thanh Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai cho biết thêm, ngoài việc triển khai lực lượng phối hợp liên ngành, Cảnh sát giao thông còn tăng cường 45 cân xách tay để tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm. Kết quả, đã lập biên bản vi phạm lái xe và chủ xe trên 35 nghìn trường hợp, xảy ra ở các lỗi vi phạm phổ biến là chở hàng quá khổ, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe.

Thực hiện việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng trên đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai đã triển khai lực lượng phối hợp tuần tra kiểm soát 24/24 giờ, nhằm xử lý ngay các hành vi vi phạm. Các tuyến đường, khu vực mỏ khai thác vật liệu xây dựng lâu nay bị người dân phản ánh tình trạng chở quá tải diễn ra thường xuyên, như đường vào mỏ đá Tân Cang, đường Võ Nguyên Giáp, mỏ đá Soklu…, cũng được tăng cường chốt chặn và xử lý.

Ngoài ra, trên các tuyến quốc lộ 51 và quốc lộ 1K, lực lượng chức năng cũng đã thường xuyên có mặt để phát hiện xử lý vi phạm tải trọng. Được biết, tỉnh Đồng Nai sẽ thành lập các tổ kiểm tra để thực hiện kiểm soát đột xuất, kéo dài từ nay đến ngày 21/2/2017 để ngăn chặn tình trạng xe chở quá tải, cơi nới thùng tái diễn trên một số tuyến đường nói trên./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực