Hà Giang: Cần khẩn trương ngăn chặn hành vi phá hủy thiết bị an toàn giao thông đường bộ

Thứ hai, 18/01/2010 14:46

Nhằm nâng cao khả năng phòng, chống tai nạn giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người, phương tiện lưu thông trên các tuyến đường, Công ty Bảo việt Hà Giang đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành định vị, xác định vị trí lắp đặt gương cầu lồi trên những tuyến đường hẹp quanh co, khúc khuỷu, khuất tầm nhìn, nơi dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Đơn vị này đã lắp đặt thử nghiệm 6 gương cầu lồi tại: Km 18; 21 Quốc lộ 4C (Hà Giang - Đồng Văn); km 6; 8,5 Quốc lộ 34 (Hà Giang - Bắc Mê) và km 4, 9 đường (Tân Quang - Xín Mần). Việc lắp gương cầu lồi tại những điểm cua nguy hiểm này đã giúp người tham gia giao thông mở rộng tầm quan sát, chủ động điều khiển phương tiện.

Tuy nhiên, sau một thời gian lắp đặt, đã có 4 gương cầu lồi trên tuyến Quốc lộ 4C, 34 bị đập vỡ. Theo lãnh đạo của Công ty Bảo việt Hà Giang, đây là hành vi cố tình phá hoại thiết bị đảm bảo an toàn giao thông. Bởi lẽ, những chiếc gương cầu lồi được làm bằng chất liệu đặc biệt, nếu ném các vật cứng vào chỉ gây lõm bề mặt. Những chiếc gương bị vỡ toàn bộ phần mặt trước và lốc nhựa sau gương cho thấy lực tác động vào rất mạnh.

Sự việc trên cho thấy cơ quan chức năng của Hà Giang một mặt cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dụcc nâng cao ý thức bảo vệ tài sản Nhà nước của người dân đồng thời cũng cần tổ chức điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng cố tình thực hiện các hành vi vi phạm trên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực