Hà Nội: Áp dụng thí điểm chữ ký số trong gửi nhận văn bản điện tử

Thứ ba, 29/06/2010 20:30

(ĐCSVN) - Để đảm bảo tính xác thực nội dung văn bản điện tử, xác định nguồn cung cấp văn bản điện tử có giá trị trong công tác văn thư, lưu trữ của các đơn vị hành chính, Thành phố Hà Nội tổ chức triển khai thí điểm chữ ký số trong hoạt động gửi nhận văn bản điện tử giữa các đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố từ ngày 28/6/2010.

Theo đó, kể từ ngày 28/06/2010, các văn bản của UBND Thành phố gửi từ Văn phòng UBND Thành phố như: văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, Thông báo, văn bản sao lục đến các Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thông qua Hệ thống Thư điện tử của Thành phố hoặc khai thác trên Cổng thông tin phục vụ điều hành của UBND Thành phố sẽ được xác thực bằng chữ ký số. Văn bản được xác thực chữ ký số để xác định nội dung như văn bản chính do Văn phòng UBND Thành phố cung cấp, được xử lý là văn bản đầu vào của các đơn vị.

Thành phố yêu cầu 5 đơn vị đang triển khai thí điểm chữ ký số đợt 1 (Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải và UBND quận Ba Đình) áp dụng chữ ký số vào hoạt động gửi nhận văn bản điện tử tại bộ phận văn thư của đơn vị mình khi gửi cho các đơn vị hành chính khác qua Hệ thống thư điện tử của Thành phố. Trên cơ sở triển khai đợt 1, sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục nhân rộng triển khai trong các đơn vị hành chính khác của Thành phố./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực