Hà Nội: Chuyển hồ sơ sai phạm của chung cư Đại Thanh sang cơ quan điều tra

Thứ năm, 15/12/2016 16:13
(ĐCSVN) - Chiều 14/12, tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XV, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, khu đô thị Đại Thanh do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư đã mắc nhiều vi phạm nghiêm trọng và Thành phố đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải đáp kiến nghị
của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 14/12. (Ảnh: Anh Quý)


Cụ thể, tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) đã nêu câu hỏi tới người đứng đầu thành phố và đề cập tới trường hợp vi phạm xây dựng của Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) tại một số khu chung cư.

Cử tri Phi viện dẫn cụ thể, Khu đô thị mới Linh Đàm có tòa nhà ký hiệu H1, H2, giấy phép xây dựng 25 tầng, nhưng doanh nghiệp đã xây lên 35 tầng và xây thành 12 lô nhà cao. Dư luận cho rằng tình trạng trên do nhóm lợi ích? Xây sai phép sẽ có giấy phép bổ sung? Cử tri Trịnh Thanh Phi đề nghị Chủ tịch UBND TP cho biết giải pháp của lãnh đạo thành phố nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Trả lời câu hỏi của cử tri Trịnh Thanh Phi, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, vừa qua cơ quan chức năng đã kiểm tra khu nhà ở Đại Thanh do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư và thấy có những vi phạm hết sức nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ ra các vi phạm đó là: xây dựng không phép; xây dựng quá chiều cao quy định; xây cả vào khu không được phép xây như các vị trí quy hoạch trồng cây xanh. Hiện các khu này người dân đã vào ở và bán hết. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa cháy cũng không đủ, dân cũng chưa cấp được sổ đỏ.

Trước những sai phạm trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, UBND thành phố đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra của Công an Thành phố thụ lý điều tra và xử lý theo đúng tinh thần truy tố theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, không chỉ doanh nghiệp trên mà nhiều chung cư khác có sai phạm cũng bị chuyển lên cơ quan điều tra./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực