Hà Nội: Tăng cường kiểm soát vận tải hành khách dịp 30/4 – 1/5

Thứ sáu, 28/04/2017 23:01
(ĐCSVN) - Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe khách vi phạm, đặc biệt là hành vi nhồi nhét khách, chạy “rùa bò” bắt khách dọc đường.



Mật độ người tham gia giao thông tăng vọt mỗi dịp nghỉ lễ, tết.

Đã thành thông lệ, vào các dịp nghỉ lễ tết dài ngày, mật độ phương tiện và người tham gia giao thông thường tăng cao, tập trung ở các cửa ngõ ra vào thành phố lớn, các nhà ga, bến xe, bến tàu, các khu du lịch, địa điểm vui chơi giải trí… Do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, các nhà xe vận tải hành khách thường xuyên diễn ra tình trạng nhồi nhét khách đi xe, dừng đỗ, mở cửa xe khi xe đang chạy để bắt thêm khách đi xe dọc đường,... tình trạng này làm phức tạp tình hình trật tự an toàn giao thông, dẫn tới ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ thành phố vào đầu và cuối kỳ nghỉ.

Với đặc thù là Đội giao thông quản lý tuyến đường ra cửa ngõ phía nam của Thủ đô Hà Nội, địa bàn rộng, phức tạp, trong đó có hai trọng điểm là bến xe phía Nam (bến xe Giáp Bát) và bến xe Nước Ngầm, Đội CSGT số 14 đã liên tục bố trí các tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) lưu động trên tuyến, tập trung xử lý các xe khách lưu thông từ bến xe Giáp Bát ra tuyến đường Kim Đồng - Giải Phóng dừng đỗ, đón trả khách sai quy định gây cản trở giao thông.

Một xe khách phạm lỗi chở quá số người quy định bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Phạm Văn Tuyến - Đội Phó đội CSGT số 14 cho biết: “Để thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT cho người và phương tiện lưu thông trong dịp 30/4 – 1/5, phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã có nhiều kế hoạch và phương án thực hiện. Trước, trong và sau dịp nghỉ lễ lần này, Đội CSGT số 14 đã được lệnh tập trung 100% quân số tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ. Tại những vị trí “nóng” về giao thông đều được Ban chỉ huy Đội lựa chọn, phân công cán bộ chiến sĩ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông”.

Cùng tham gia buổi làm việc trong sáng ngày 28/4 với tổ tuần tra của Đội CSGT số 14, phóng viên ghi nhận, chỉ trong vòng hơn 30 phút, tổ công tác đã phát hiện 4 trường hợp vi phạm các quy định về vận tải hành khách diễn ra tại khu vực đường Giải Phóng. Lỗi mà các nhà xe mắc phải chủ yếu là chạy với tốc độ chậm, mở cửa xe bắt khách dọc đường. Đơn cử xe khách 18B 010.01 có tên Thành Công chạy tuyến Giao Thủy (Nam Định) – Hà Nội, đã chở quá số khách quy định. Tuy nhiên, phụ xe cho rằng đó là tình trạng chung của tất  cả các xe và khi được hỏi sao lại để em bé ngồi chật chội tít cuối xe thì được trả lời “không có ưu tiên gì cả, ở đây lên thế nào ngồi thế ấy!?”.

Trung tá Phạm Văn Tuyến cũng cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ Đội sẽ thường xuyên tổ chức TTKS lưu động, cắm chốt dọc tuyến đường nhằm phát hiện, xử nghiêm các trường hợp vi phạm quy định vận tải hành khách. Ngoài ra, để đảm bảo giao thông thông suốt, Đội bố trí các tổ công tác thay nhau có mặt tại các tuyến đường trọng điểm như Kim Đồng, Giải Phóng để chống ùn tắc giao thông cũng như xử lý triệt để các vi phạm, đảm bảo cho nhân dân những chuyến xe an toàn khi về quê cũng như đi du lịch”.

Những trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ từ ngày 29/4 đến hết ngày 02/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các Bộ, cơ quan ban ngành tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao trong dịp nghỉ Lễ, nhất là trên các tuyến kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí và đầu mối giao thông lớn; yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, đường ngang đường sắt; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại bến xe, nhà ga, bến tàu, thuyền du lịch, cảng hàng không và các điểm đón, trả khách lớn. Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường địa phương; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nhất là hành vi vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định, gây ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí đường bộ…/.

Bài, ảnh: Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực