Hà Nội: Tổ chức thực hiện công tác đặc xá năm 2010

Thứ hai, 28/06/2010 17:34

(ĐCSVN) - UBND thành phố Hà Nội vừa công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện công tác đặc xá năm 2010.

Theo đó, TP yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan báo chí của Hà Nội tăng cường tuyên truyền công tác đặc xá năm 2010 trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức và quần chúng đối với người được đặc xá, tạo điều kiện để họ hòa nhập cộng đồng.

Sở Tư pháp, Sở LĐ- TB&XH, Sở Y tế và UBND các cấp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu, cấp giấy chứng nhận, xác nhận, giám định tình trạng sức khoẻ và các tài liệu cần thiết khác liên quan đến người được đề nghị đặc xá.

Đối với Công an TP Hà Nội, yêu cầu xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2010 theo đúng Hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá. Đồng thời, tập trung chỉ đạo Công an các quận, huyện, phường, xã, nắm chắc tình hình, diễn biến của số người được đặc xá về cư trú tại địa phương để có kế hoạch giúp đỡ, quản lý, kịp thời xử lý nghiêm minh những người có hành vi tái phạm và vi phạm pháp luật.

Mặt khác, yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chỉ đạo các cơ quan, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội ở địa phương tiếp nhận, theo dõi, quản lý, giáo dục, giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về cộng đồng xoá bỏ mặc cảm, sớm ổn định cuộc sống làm ăn lương thiện, hạn chế tái phạm./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực