Hà Nội: Tỷ lệ đơn giản hóa thủ tục hành chính đạt 71,2%

Thứ hai, 12/07/2010 10:50

(ĐCSVN) - UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo sơ kết thực hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007 -2010 (Đề án 30 - giai đoạn 1 và 2). Theo đó, tỷ lệ TTHC được đơn giản hóa toàn thành phố là 71,2%, vượt hơn 2 lần so với chỉ tiêu đơn giản hóa 30% theo yêu cầu của Thủ tướng.

 

(Ảnh minh họa: VNN) 

Kết thúc giai đoạn rà soát, TP đã cập nhập bổ sung và tiến hành rà soát 1.816 TTHC. Trong đó, 524 TTHC được giữ nguyên, 1.101 TTHC kiến nghị sửa đổi, bổ sung, 45 TTHC kiến nghị thay thế và 146 TTHC kiến nghị bãi bỏ.

Tỷ lệ TTHC được đơn giản hóa toàn thành phố là 71,2%, vượt hơn 2 lần so với chỉ tiêu đơn giản hóa 30% theo yêu cầu của Thủ tướng. Cụ thể, tỷ lệ đơn giản hóa các TTHC cấp sở, ngành là 70,5%, cấp huyện là 80,7%, cấp xã là 59%.

Trong quá trình tiến hành rà soát, các đơn vị đều thấy được những điểm bất hợp lý, sự rườm rà trong từng TTHC. 23 đơn vị tiến hành rà soát đều đạt tỷ lệ đơn giản hóa trên 30% theo yêu cầu. Đáng chú ý là khối sở, ngành có tỷ lệ đơn giản hóa TTHC trên 80% gồm: Thanh tra thành phố, Sở Tư pháp, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Đặc biệt đơn vị cấp huyện, xã được chọn làm thí điểm có tỷ lệ đơn giản hóa cao là quận Ba Đình (96%), phường Kim Mã (100%)…

UBND TP Hà Nội đánh giá, sau khi triển khai hai giai đoạn, kỹ năng và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ giải quyết TTHC được nâng lên, thời gian tiếp nhận và giải quyết được rút ngắn, chất lượng giải quyết TTHC tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc đơn giản hóa TTHC được thực hiện tại các cơ quan hành chính của TP Hà Nội đã bước đầu được dư luận xã hội đánh giá cao, tạo sự thuận lợi, minh bạch cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch với cơ quan hành chính Nhà nước, tiết kiệm được thời gian, vật chất, góp phần tăng hiệu quả kinh tế - xã hội…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực