Hà Nội xử phạt 44 người tung tin sai về Covid- 19

Chủ nhật, 15/03/2020 22:12
(ĐCSVN) - Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt hành chính hơn 200 triệu đồng với 44 người vì hành vi đăng tải thông tin sai về Covid- 19.
Công an Hà Nội triệu tập một số cá nhân tung tin sai sự thật  - Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

Ngày 15/3, Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 31/1 đến ngày 14/3, Công an thành phố đã lập hồ sơ xử lý 44 cá nhân có hành vi đăng tin, bài sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội, phạt hành chính gần 200 triệu đồng.

Riêng từ ngày 9/3 đến ngày 13/3, Công an thành phố đã xử lý 15 trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch, trong đó có nhiều thông tin bịa đặt liên quan đến trường hợp bệnh nhân thứ 17 và bệnh nhân thứ 21.

Công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, ngoài việc phải gỡ các bài viết sai sự thật, viết cam kết không tái phạm, một số trường hợp đã bị xử phạt hành chính theo quy định tại Khoản 3 Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng internet có mức xử phạt từ 20 đến 30 triệu đồng đối với tổ chức, từ 10 đến 15 triệu đồng đối với cá nhân.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ những thông tin chưa xác thực. Khi phát hiện có người tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, người dân cần thông báo ngay với cơ quan Công an nơi xảy ra vụ việc để có biện pháp xử lý kịp thời.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc, tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng…/.

PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực