Hậu Giang: Lấy ý kiến đóng góp vào dự án Luật Quốc phòng (sửa đổi) và Luật An ninh mạng

Thứ tư, 07/03/2018 22:16
(ĐCSVN) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã ghi nhận 12 ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ tổng hợp đóng góp đối với hai Luật trên để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong kỳ họp tới.

Ngày 6/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự án Luật Quốc phòng (sửa đổi) và Luật An ninh mạng.


Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tiếp thu, giải trình, chỉnh lý hai dự án luật đã được thảo luận, lấy ý kiến tại kỳ họp thứ 4.

Luật Quốc phòng (sửa đổi) gồm 7 chương, 42 điều và Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 51 điều dự kiến sẽ được thông qua vào Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV. Trong phần đóng góp Luật Quốc phòng, các đại biểu đều cho rằng, việc quy định về khu vực phòng thủ quân khu là phù hợp, tạo hành lang pháp lý cho việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn. Bên cạnh đó, tại phần vai trò của lực lượng công an nhân dân được quy định trong luật, các đại biểu cho rằng, tại điều 27, chương IV, quy định về lực lượng công an nhân dân, cần bổ sung cụm từ "tổ chức xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân" vào khoản 1 để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của lực lượng công an hiện nay.

Về Luật An ninh mạng, các đại biểu đồng tình với việc ban hành Luật An ninh mạng và cho rằng đây là bước đi cần thiết trong thời đại công nghệ thông tin; cần giải thích rõ cụm từ "không gian mạng lành mạnh" được nêu tại điều 4, chương I. Bên cạnh đó, Luật An ninh mạng cần phải được xây dựng đồng bộ, phù hợp với chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong không gian mạng, chiến lược an ninh mạng quốc gia, tránh chồng chéo với các luật khác./.

Tin, ảnh: Văn Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực