Hải Phòng: Bắt giam Phó trưởng Ban giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Tràng Duệ

Thứ hai, 24/05/2010 21:22

Chiều 24/5, Đại tá Đỗ Hữu Ca, Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng cho biết: Cơ quan Công an thành phố đã có quyết định khởi tố hình sự, bắt giam Nguyễn Văn Long, Phó trưởng Ban giải phóng mặt bằng (GPMB) thuộc Ban quản lý Khu công nghiệp (BQL KCN) Tràng Duệ (Hải Phòng), để điều tra làm rõ việc sử dụng côn đồ hành hung người dân trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng ở xã Lê Lợi, huyện An Dương.

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố và bắt giam đối với Hoàng Văn Cường, Phó trưởng phòng quản lý nhân sự của Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng (SHP - Chủ đầu tư Khu công nghiệp Tràng Duệ), về tội gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, chiều 18/5, một số người dân thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương có mặt tại khu đất của KCN Tràng Duệ để yêu cầu đàm phán với chủ đầu tư là Công ty thép Tam Bảo về giá cả bồi thường đất bị thu hồi thì bị Nguyễn Văn Long, Phó trưởng Ban GPMB của KCN kéo theo nhiều thanh niên đi trên hai xe ô tô và nhiều xe máy cùng gậy gộc xông vào hành hung người dân, kể cả người già và phụ nữ làm nhiều người bị thương.

KCN Tràng Duệ được hình thành từ việc thu hồi khoảng 400 ha diện tích đất của xã Lê Lợi, Hồng Phong (huyện An Dương). Theo phản ánh của người dân, với mức giá đền bù là 38.000đ/m 2 là chưa thoả đáng nên nhiều người dân không đồng ý nhận tiền để giao đất.

Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng cũng cho biết thêm: Cơ quan Công an hỗ trợ tích cực việc giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật, trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân. Riêng đối với việc một số người dân ở xã Lê Lợi bị hành hung, Cơ quan Công an đang điều tra, truy bắt những người có hành vi côn đồ nói trên và đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Sau khi vụ việc xảy ra, ngày 21/5, UBND thành phố Hải Phòng cũng đã có công văn chỉ đạo Công an thành phố điều tra, xử lý nghiêm vụ việc trên./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực