Hải Phòng: hơn 200 học viên đã trở lại Trung tâm cai nghiện

Thứ sáu, 21/05/2010 17:20

Chiều 20/5, ông Vũ Đình Khang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng cho biết: hơn 200 người trong số 587 học viên bỏ trốn về nhà vào tối 16/5 đã tự giác quay lại cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục - Lao động - Xã hội số 2 (tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng) do Sở quản lý.

Ông hy vọng số học viên còn lại đang tạm về "thăm nhà" cũng sẽ tiếp tục tự giác trở lại Trung tâm trong những ngày tới vì lợi ích thiết thực của bản thân cũng như gia đình mà chưa cần đến sự cưỡng chế nào của lực lượng chức năng.

 

Thực tế cho thấy, hầu hết gia đình, người thân của các học viên bỏ trốn về nhà đều tích cực vận động và mong muốn con em mình quay trở lại nơi chữa trị và hướng nghiệp tại Trung tâm. Trong mấy ngày qua, không ít gia đình đã trực tiếp đưa người thân của họ trở lại nơi cai nghiện và hứa sẽ không tái phạm hành vi bỏ trốn. Chính quyền các địa phương cũng đang phối hợp với lực lượng công an và gia đình tích cực vận động các học viên khác sớm trở lại Trung tâm. Đối với các đối tượng cố tình trì hoãn, các lực lượng chức năng sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế trở về nơi cai nghiện.

 

Sở Lao động - Thương binh - Xã hội thành phố; Trung tâm Giáo dục - Lao động - Xã hội số 2 đang phối hợp với các ngành liên quan nhanh chóng ổn định tổ chức, hoạt động, tập trung kiểm điểm làm rõ các nguyên nhân khiến các học viên bỏ trốn để phòng ngừa tái phạm; đồng thời khẩn trương rà soát, điều tra các đối tượng gây gổ, xúi giục học viên bỏ về để xử lý theo quy định của pháp luật ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực