Hội nghị định kỳ các Tổ chức phi chính phủ năm 2010 tại Quảng Ngãi

Thứ sáu, 21/05/2010 17:23

Ngày 21/5, Sở Ngoại vụ Quảng Ngãi tổ chức hội nghị định kỳ các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài năm 2010. Tham dự hội nghị có đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đang tài trợ dự án trên địa bàn tỉnh và một số tổ chức PCPNN tiềm năng đang tài trợ dự án tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, Hội đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, các Ban quản lý dự án viện trợ nước ngoài do UBND tỉnh thành lập.

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã nghe báo cáo kết quả hợp tác giữa tỉnh Quảng Ngãi với các tổ chức PCPNN năm 2009 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2010. Hội nghị dành nhiều thời gian để các tổ chức PCPNN, các Ban quản lý dự án, UBND các huyện trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các nhà tài trợ; những phản ánh, kiến nghị của các nhà tài trợ, chủ dự án về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đặc biệt, những ý kiến, kiến nghị của các nhà tài trợ về khó khăn, vướng mắc đã được ông Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng lãnh đạo các Sở, ngành giải đáp và chỉ đạo tháo gỡ nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức PCPNN, các Ban quản lý dự án triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Với chủ trương tiếp tục phát huy tối đa nội lực và tranh thủ các nguồn lực ngoại lực để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, trong thời gian tới, Sở Ngoại vụ tiếp tục xúc tiến, vận động viện trợ các tổ chức PCPNN tiềm năng, tích cực xây dựng các dự án cơ hội, phấn đấu đạt 70 tỷ đồng giá trị viện trợ năm 2010. Trong đó, tập trung ưu tiên các lĩnh vực: Phát triển nông nghiệp nông thôn; Hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội; Hỗ trợ người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em mồ côi; Chăm sóc sức khoẻ và giáo dục cộng đồng; Phòng tránh thiên tai chống biến đổi khí hậu; Hoạt động tình nguyện giáo viên, sinh viên, chuyên gia tình nguyện nước ngoài tại tỉnh. Tỉnh cũng đã xây dựng chương trình xúc tiến, vận động viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010- 2015, định hướng ưu tiên các địa bàn, lĩnh vực, cơ chế phối hợp, xác định cơ quan đầu mối; UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung về Quy chế thống nhất quản lý các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh ...

Tại hội nghị, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng 7 Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân các tổ chức PCPNN có nhiều đóng góp trong việc thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực