Khai trương hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến đến Tòa án quân sự các cấp

Thứ hai, 30/12/2019 15:00
(ĐCSVN) - Việc đưa vào sử dụng hệ thống truyền hình trực tuyến đến Tòa án quân sự các cấp không những giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại mà còn giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động trong toàn hệ thống Tòa án được nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.

Sáng 30/12, tại Hà Nội, Tòa án nhân dân tối cao tổ chức Lễ khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến đối với 09 Tòa án quân sự các cấp và 03 Tòa án quân sự cấp khu vực.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, thời gian qua, Tòa án nhân dân tối cao đã xây dựng và triển khai nhiều đề án, chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, lãnh đạo, điều hành và hoạt động nghiệp vụ của Tòa án, trong đó có việc lắp đặt hệ thống truyền hình nối điểm cầu trung tâm tới 778 Tòa án trên toàn quốc.

Triển khai thực hiện Kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương và Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao đã quyết định chủ trương đầu tư xây dựng hệ thống truyền hình hội nghị cho 09 Tòa án quân sự các cấp và 03 Tòa án quân sự cấp khu vực. Hệ thống này được tích hợp với hệ thống truyền hình hội nghị hiện có của hệ thống Tòa án (hiện đã kết nối tới 778 điểm cầu), nâng tổng số điểm kết nối tại một thời điểm là 791 điểm cầu.

leftcenterrightdel
 Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Chánh án TAND tối cao Lê Hồng Quang và Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương, Phó Chánh án TAND tối cao nhấn nút khai trương Hệ thống.

Việc đưa vào sử dụng hệ thống truyền hình trực tuyến không những giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại trong tổ chức các hội nghị, tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ…, phù hợp với Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư về việc: “Hạn chế tối đa các hội nghị tập trung có quy mô toàn quốc, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức họp trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc”, mà còn giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động trong toàn hệ thống Tòa án được nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.

Bên cạnh đó, hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến cũng được thiết kế theo hướng “mở” để dễ dàng kết nối với hệ thống quan sát phòng xét xử của các Tòa án quân sự, nhằm phục vụ cho việc quan sát các phiên tòa rút kinh nghiệm mà không cần trực tiếp có mặt tại phiên tòa. Trong tương lai, toàn bộ hệ thống truyền hình trực tuyến sẽ được nâng cấp, hoàn thiện để phục vụ cho việc xét xử trực tuyến khi Tòa án nhân dân xây dựng và vận hành Tòa án điện tử.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lê Hồng Quang cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nguồn nhân lực của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Lãnh đạo Bộ Quốc phòng.

Để triển khai hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến đạt hiệu quả, Phó Chánh án Lê Hồng Quang đề nghị, Tòa án quân sự các cấp tăng cường tổ chức các hội nghị, hội thảo, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn…, chủ động xây dựng kế hoạch, nguồn kinh phí để lắp đặt hệ thống camera giám sát phòng xử án, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm thông qua hệ thống truyền hình trực tuyến; chủ động bố trí cán bộ vận hành và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng…, bảo đảm cho hệ thống hoạt động an toàn, hiệu quả./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực