Khám xét lô hàng tại cảng Tiên Sa

Thứ ba, 23/06/2020 10:23
(ĐCSVN) – Qua soi chiếu, lực lượng chức năng phát hiện trong các container bên trong chứa hàng hóa không giống như khai báo hải quan, đồng thời đã tiến hành khám xét container này và phát hiện hoàn toàn không có mặt hàng nào giống với khai báo hải quan của doanh nghiệp.
 Lực lượng chức năng khám xét container số hiệu TSLU0513949.

Đây là xác nhận của Đại tá Nguyễn Viết Cử, Trưởng phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng sáng 23/6 về lô hàng do một doanh nghiệp nhập khẩu tải cảng Đà Nẵng,

Trước đó, chiều 22/6, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng (Cục Hải quan Đà Nẵng) chủ trì, phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung (Cục Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP), Bộ Chỉ huy BĐBP, Công an Đà Nẵng tổ chức khám xét lô hàng có dấu hiệu gian lận khi cập cảng Tiên Sa.

Qua khám xét container số hiệu TSLU0513949, các lực lượng có liên quan đã phát hiện bên trong không phải là táo ta, củ cải, cà rốt như doanh nghiệp khai báo mà là thảo dược (nguyên liệu làm thuốc Bắc), hoàn toàn không có mặt hàng nào giống với khai báo hải quan.

Liên quan đến lô hàng trên, ngày 14/6/2020, Công ty TNHH Thương mại XNK N.S (địa chỉ tại tỉnh Hải Dương) mở tờ khai nhập khẩu tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng. Theo khai báo, hàng hóa gồm: “táo ta, quả mơ, hạt điều, củ cải, cà rốt” sấy khô chưa qua chế biến, dùng làm thực phẩm để đun nước uống, ăn chưa qua tẩm ướt, hàng mới 100%. Lô hàng này được chứa trong 5 container, số container này được vận chuyển trên tàu INSPIR, chuyến 20003S từ cảng HangPu (Trung Quốc) đến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) ngày 14/6/2020. Tuy nhiên, qua soi chiếu, lực lượng chức năng phát hiện trong các container trên hàng hóa không giống như khai báo. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực