Khảo sát việc thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Thứ năm, 15/08/2019 00:54
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long nhấn mạnh, bám sát những nguyên tắc, định hướng và nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Chỉ thị 39, Đoàn khảo sát mong muốn được lắng nghe toàn diện những kết quả của Hà Nội đã đạt được trong 10 năm qua; đặc biệt là những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc; những kinh nghiệm của Hà Nội trong thực hiện Chỉ thị 39 cũng như định hướng trong thời gian tới.

Chiều 14/8, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 9/12/2009 về “Hợp tác nước ngoài trong lĩnh vực pháp luật, cải cách hành chính, cải cách tư pháp” đã tiến hành khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị này trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 10 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW; Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Thành ủy Hà Nội cùng chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí thành viên đoàn khảo sát; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thuộc Thành phố Hà Nội.


Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu tại buổi khảo sát. (Ảnh: TA)

Mở đầu buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết, ngày 9/12/2009, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 39-CT/TW về “Hợp tác nước ngoài trong lĩnh vực pháp luật, cải cách hành chính, cải cách tư pháp”. Chỉ thị đã đề ra 5 nguyên tắc, định hướng, 8 nhiệm vụ, giải pháp. Để thực hiện tổng kết Chỉ thị này, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 39 do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm Trưởng ban, tiến hành khảo sát tại một số bộ, ngành và địa phương.

Bộ trưởng Lê Thành Long nhấn mạnh, bám sát những nguyên tắc, định hướng và nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Chỉ thị 39, Đoàn khảo sát mong muốn được lắng nghe toàn diện những kết quả của Hà Nội đã đạt được trong 10 năm qua; đặc biệt là những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc; những kinh nghiệm của Hà Nội trong thực hiện Chỉ thị 39 cũng như định hướng trong thời gian tới.

Tiếp đó, đồng chí Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội đã báo cáo về kết quả 10 năm Hà Nội thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW. Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, các đại biểu trao đổi, thảo luận những vấn đề được nêu trong báo cáo nhằm làm rõ những kết quả, những tồn tại, gợi mở giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác hợp tác nước ngoài về pháp luật, cải cách hành chính, cải cách tư pháp trong thời gian tới./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực