Khối thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương sơ kết công tác 6 tháng

Thứ tư, 19/07/2017 10:45
(ĐCSVN) - Ngày 18/7, tại Hà Nội, Khối thi đua bộ, ban, ngành nội chính Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Theo báo cáo của Khối thi đua, thực hiện kế hoạch số 05, 06 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, trong 6 tháng đầu năm, công tác thi đua, khen thưởng của 8 bộ, ban, ngành thuộc Khối Thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương đã có những bước chuyển biến tích cực.

Khối thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương sơ kết công tác 6 tháng. (Ảnn: TH).

Việc xây dựng kế hoạch phát động thi đua, ký kết giao ước thi đua, đăng ký thi đua đã được triển khai theo đúng quy định. Nội dung thi đua bám sát đường lối, chính sách của Đảng, của Chính phủ. Mục tiêu thi đua hướng tới hoàn thành nhiệm vụ chính trị của bộ, ban, ngành. Các phong trào thi đua được tổ chức đa dạng, có chủ đề rõ ràng, thiết thực... đã tạo động lực cho các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của cá nhân, của tập thể, của bộ, ban, ngành. Cụ thể: Thanh tra Chính phủ (TTCP), toàn ngành đã triển khai 3.847 cuộc thanh tra hành chính và trên 136 ngàn cuộc thanh tra chuyên ngành. Qua thanh tra phát hiện vi phạm trên 29 ngàn tỷ đồng và 4.978 ha đất; kiến nghị thu hồi về ngân sách Nhà nước 19.521 tỷ đồng và 4.676 ha đất. TTCP cũng đã kiến nghị xử lý kỷ luật hành chính đối với 724 tập thể, 22 cá nhân; ban hành 82.074 quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổ chức, cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự 49 vụ, 113 đối tượng; chấn chỉnh quản lý chính sách pháp luật trên nhiều lĩnh vực.

Toàn ngành Kiểm toán triển khai 130/250 cuộc kiểm toán, kết thúc 93 cuộc, xét duyệt 86 dự thảo báo cáo kiểm toán, xử lý tài chính 20.859 tỷ đồng.

Bộ Quốc phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Bộ Công an cũng là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác, đảm bảo an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Lực lượng công an cũng đã bảo đảm an toàn tuyệt đối các mục tiêu, sự kiện chính trị, ngoại giao trọng đại của đất nước; an ninh chính trị được giữ vững trong mọi tình huống, không để xảy ra khủng bố, bạo loạn chính trị, phá hoại.

6 tháng đầu năm, Tòa án các cấp đã tập trung giải quyết 186.312 vụ việc trong tổng số 209.766 vụ đã thụ lý. So với cùng kỳ năm trước, số vụ việc thụ lý và giải quyết đều tăng, tỷ lệ bản án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán giảm 0,13% so với cùng kỳ năm trước.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã triển khai nhiều phong trào thi đua thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành với mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ, ngành Tư pháp chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các mặt công tác như trong công tác chỉ đạo điều hành qua môi trường điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, triển khai các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành...

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các buổi lễ viếng tại Lăng, Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, Khu Di tích K9, các sinh hoạt chính trị, văn hóa diễn ra trong khu vực; phục vụ chu đáo, an toàn tuyệt đối các buổi lễ viếng cấp Nhà nước và các đoàn nguyên thủ quốc gia…

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đạt được, hoạt động thi đua trong khối vẫn chưa có sự đột phá trong phong trào thi đua so với 2016; phong trào thi đua còn mang tính hình thức không có chiều sâu, chưa thu hút được, động viên được cán bộ, nhân viên tham gia. Công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng điển hình tiên tiến chưa được quan tâm đúng mức...

Tại hội nghị, đại diện các Bộ, ban, ngành cũng đã thông qua Kế hoạch kiểm tra công tác thi đua tại các đơn vị trực thuộc. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc triển khai, thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua-khen thưởng. Kiểm tra công tác chỉ đạo của các bộ, ban, ngành trong khối; việc triển khai thực hiện, kế hoạch phong trào thi đua năm 2017 của các bộ, ngành; Những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai phong  trào thi đua.

Các ý kiến đề nghị việc kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm đối với những đơn vị thuộc các bộ, ngành. Qua kiểm tra phải đánh giá được một cách khách quan, toàn diện việc triển khai chương trình công tác thi đua.

Phát biểu kết luận, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đề nghị các bộ, ban, ngành trong Khối quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của mình đạt kết quả cao nhất, đóng góp để đạt thành tích chung của Khối thi đua các bộ, ban, ngành nội chính Trung ương.

Phó Tổng Thanh tra cũng đề nghị các ban, bộ, ngành trong Khối thống nhất đơn vị để tiến hành kiểm tra theo kế hoạch, bảo đảm triển khai thực hiện có hiệu quả…/.

 

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực