Khởi tố, bắt tạm giam 02 đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Thứ sáu, 21/02/2020 18:11
(ĐCSVN) – Mặc dù chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất vườn sang đất ở nhưng ông Vỹ và Công ty CP Nhất Thành Nam đã tự “vẽ dự án ma” với cái tên rất kêu Coco Green Home rồi tiến hành phân lô để bán nền cho 34 khách hàng, thu hàng tỷ đồng.

Sự thật về dự án tự ý phân lô đất nông nghiệp để trục lợi ở Quảng Nam

Sự thật về dự án tự ý phân lô đất nông nghiệp để trục lợi ở Quảng Nam

Sự thật về dự án tự ý phân lô đất nông nghiệp để trục lợi ở Quảng Nam

leftcenterrightdel
 Hiện trạng khu đất có nguồn gốc từ đất vườn được ông Vỹ và Công ty CP Nhất Thành Nam tự vẽ nên dự án và hợp thức hóa để phân lô, bán nền

Đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Nam vừa cho biết, ngày 20/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Điện Bàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Tấn Vỹ (sinh năm 1975, trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và ông Hoàng Văn Ngọc (sinh năm 1991, trú huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhất Thành Nam, địa chỉ phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đại diện VKSND tỉnh Quảng Nam khẳng định, các Quyết định khởi tố đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Riêng ông Hoàng Văn Ngọc được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đã nộp trên 9 tỉ đồng để trả lại cho những người đã mua đất.

Thông tin từ hồ sơ điều tra của cơ quan CSĐT cho thấy, ông Huỳnh Tấn Vỹ đã bán thửa đất số 210 (đất vườn) thuộc tờ bản đồ số 3 tại khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho Công ty CP Nhất Thành Nam diện tích trên 4.100m2 với số tiền 16,5 tỷ đồng. Điều đáng nói là mặc dù diện tích đất này chưa được chuyển đổi mục đích từ đất vườn sang đất ở nhưng ông Vỹ và Công ty CP Nhất Thành Nam đã “vẽ dự án ma” với cái tên rất kêu Coco Green Home. Trên diện tích đất này, Công ty CP Nhất Thành Nam đã tiến hành thi công đường bê-tông nội bộ và phân 40 lô đất nền và bán cho 34 khách hàng, thu hàng tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Sau khi "vẽ" nên dự án ma này, Công ty CP Nhất Thành Nam đã bán cho nhiều người với số tiền hàng tỷ đồng.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi Công ty CP Nhất Thành Nam bán diện tích đất này và “hứa hẹn” sẽ có sổ đỏ cho khách mua đất, tuy nhiên sau thời gian chờ đợi không nhận được sổ đỏ, nhiều người mua đất đã yêu cầu Công ty Nhất Thành Nam trả lại tiền và có một số người mua đất đã được Công ty này trả lại tiền đặt cọc.

Về số diện tích đất mà ông Vỹ bán cho Công ty Nhất Thành Nam, thực tế là đất vườn của nhiều hộ dân đã được ông Huỳnh Tấn Vỹ mua lại, sau đó tiến hành hợp thửa. Vào thời điểm cuối năm 2018, đầu năm 2019 đất khu vực này sốt cao, mỗi mét vuông đất tại đây có giá từ 10 triệu đồng trở lên.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang chỉ đạo quyết liệt để đưa vụ án ra xét xử. Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra để làm rõ./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực