Không bao che, dung túng cho những sai phạm nếu có

Thứ sáu, 08/11/2019 23:38
(ĐCSVN) - Ngày 8/11, tại Bình Dương, đồng chí Lê Hữu Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị thông tin báo chí liên quan đến Dự án Khu đô thị - Thương mại - Dịch vụ Tân Phú, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một (43 ha đất công) và vụ ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát liên quan đến sai phạm đất đai ở huyện Bến Cát.

Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, lãnh đạo Thanh tra tỉnh, cùng đại diện đơn vị thuộc tỉnh.

 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin cho các phóng viên.

 

Về dự án 43 ha, sau thời gian thanh tra, tỉnh nhận thấy vụ việc có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng, phức tạp nên chuyển cơ quan điều tra thụ lý tiếp tục làm rõ.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương Lê Hữu Phước cho biết: Về dự án 43 ha, quan điểm nhất quán của lãnh đạo tỉnh Bình Dương là chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật, làm sáng tỏ vụ việc, không bao che, dung túng cho những sai phạm nếu có.

Thời gian tới, việc cung cấp thông tin về nội dung này, Thường trực Tỉnh ủy giao cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh thực hiện theo quy định của pháp luật.

Về thông tin ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát liên quan đến sai phạm đất đai ở huyện Bến Cát đang trong giai đoạn xét xử, đồng chí Lê Hữu Phước đề nghị cơ quan báo chí khi thông tin về vấn đề này cần tách biệt rõ 2 việc khác nhau, cụ thể: Ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát bị đề nghị kỷ luật về công tác Đảng, và một số quy định của tỉnh về công tác cán bộ. Nội dung thứ hai là ông Nguyễn Hồng Khanh với những dấu hiệu về vi phạm hình sự“Quá trình tố tụng hình sự là hoạt động tư pháp độc lập và tuân thủ theo pháp luật, do vậy không có một tổ chức hay cá nhân nào can thiệp, hoặc lợi dụng vụ án nhằm hình thức trù dập cán bộ như một số thông tin nêu. Tại thời điểm này không thể nói các bị cáo có tội, oan sai khi chưa có công bố của pháp luật”- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh.

Cũng theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, thời gian qua, một số thông tin đăng tải chưa được kiểm chứng về một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các đồng chí, ảnh hưởng không tốt đến tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ và tầng lớp nhân dân, tác động xấu đến môi trường đầu tư của tỉnh…Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương mong muốn các cơ quan báo chí khi đăng tải thông tin cần lựa chọn nguồn thông tin chính xác./.  

 

 

 

 

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực