Kiểm tra, xử lý tình trạng rải đinh trên quốc lộ 51

Thứ ba, 14/06/2016 10:19
(ĐCSVN) - Trước tình trạng kẻ xấu rải đinh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 51, đoạn đi qua huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc nhằm chấm dứt tình trạng này.

Nhóm thanh niên tình nguyện nhặt đinh trên quốc lộ 51 (Ảnh: Xuân Hoàng)

Thời gian qua, người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 51, đoạn qua 2 xã: Phước Tân, Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai liên tục phản ánh tình trạng rải đinh trên mặt đường, khiến các loại phương tiện giao thông, nhất là xe gắn máy khi bị cán đinh gây nguy hiểm, thậm chí đe dọa trực tiếp tính mạng của người tham gia giao thông.

Các loại đinh, thép nhọn, ốc vít… kẻ xấu rải trên mặt đường khiến nhiều người bị thủng lốp, săm xe buộc phải vá hoặc thay với giá cao hơn nhiều lần với giá thị trường. Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi cán phải các loại đinh, thép nhọn, ốc vít trên đoạn đường này.

Để kịp thời ngăn chặn vi phạm, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân, kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xác minh rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các đối tượng thực hiện hành vi rải đinh, vật sắc nhọn trên các tuyến đường bộ thuộc địa bàn tỉnh, đặc biệt là quốc lộ 51. Đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong đấu tranh, phòng ngừa nạn rải đinh, vật sắc nhọn trên các tuyến đường bộ, góp phần phòng, chống tai nạn giao thông.

Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an thành phố Biên Hòa khẳng định, sẽ chỉ đạo công an khu vực kiểm tra, xử lý tình trạng rải đinh trên tuyến quốc lộ 51, đi qua địa bàn Thành phố.

Được biết, trước việc kẻ xấu rải đinh trên quốc lộ 51, một nhóm gồm 15 người trẻ tại thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức vào ban đêm cùng nhau dọn đinh. Anh Nguyễn Hữu Lợi, cư trú ở thành phố Biên Hòa, người chế xe hút đinh và tham gia hút đinh trên Quốc lộ 51 từ nhiều năm nay cho biết, nhóm 15 người tham gia chống rải đinh trên đường chủ yếu tập trung nhặt đinh ở xã Tam Phước và Phước Tân, thuộc địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đây là tuyến đường có nhiều đinh nhất. Đội tự nguyện này đã hút, nhặt được rất nhiều đinh rải trên đường, có đêm nhặt và hút được trên 1kg đinh, ốc vít nhọn. Mọi người khi tham gia hút, nhặt đinh trên đường đều mang theo áo phản quang để không xảy ra tai nạn, tránh nguy hiểm.

Trước tinh thần tự nguyện tham gia của nhóm chống rải đinh, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Biên Hòa trong thời gian qua, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Đồng Nai đã đến thăm, động viên và tặng quà nhóm thanh niên tình nguyện vừa hút đinh vừa vá xe lưu động miễn phí trên quốc lộ 51, của anh Nguyễn Hữu Lợi. Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Đồng Nai hoan nghênh tinh thần tình nguyện của các thành viên trong nhóm, mong muốn, các thành viên trong nhóm tiếp tục phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ làm lợi cho cộng đồng. Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Đồng Nai đã gửi tặng nhóm thanh niên tình nguyện hút đinh và vá xe lưu động miễn phí 10 áo Hội Liên hiệp thanh niên, 10 áo khoác dạ quang, 5 đèn pin lớn và một bộ đồ nghề vá xe lưu động./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực