Kiên Giang: Khởi tố 23 cán bộ Hải quan

Thứ sáu, 09/06/2017 17:24
(ĐCSVN) - Liên quan đến vụ chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng tiền hoàn thuế tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc gia Giang Thành (tỉnh Kiên Giang), 23 đối tượng nguyên là cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên viên của các đơn vị này đã bị khởi tố theo quy định của pháp luật.

Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên. (Ảnh: BM)

Cụ thể, chiều ngày 8/6, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 23 đối tượng là cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên viên thuộc Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc gia Giang Thành về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 285, Bộ Luật Hình sự. Các đối tượng bị khởi tố đều được tại ngoại.

Theo đó, 23 cán bộ hải quan bị khởi tố điều tra do có liên quan đến vụ án chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng tiền hoàn thuế do Trần Hữu Thọ (xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành), Võ Thanh Tuyến (con rể Trần Hữu Thọ, ở xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành), Huỳnh Văn Trang (xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên) và một số đối tượng khác thực hiện từ năm 2010 đến tháng 7/2013. Những đối tượng này đã bị xét xử trong năm 2015, trong đó đối tượng Trần Hữu Thọ nhận mức án cao nhất là tù chung thân.

Cũng liên quan đến vụ án này, tháng 6/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tiến hành xét xử đối với 10 bị cáo nguyên là cán bộ hải quan của Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc gia Giang Thành về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, theo khoản 2, Điều 285 Bộ Luật Hình sự. Các bị cáo này đã bị tuyên phạt mức án từ 2 năm đến 4 năm 6 tháng tù giam./.

Bùi Mơ (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực