Lạng Sơn đẩy mạnh tuyên truyền chính sách thuế trong đoàn viên thanh niên

Thứ tư, 13/11/2019 16:37
(ĐCSVN) - Hội thi tuyên truyền chính sách thuế trong đoàn viên thanh niên nhằm góp phần đa dạng hóa hình thức truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật thuế với nội dung thiết thực, phù hợp, hiệu quả; tăng cường ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về công tác thuế.
Ban Tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia. (Ảnh: ĐL)

Ngày 12/11/2019, tại Hội trường UBND thành phố Lạng Sơn, Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền chính sách thuế trong đoàn viên thanh niên. Tham dự Hội thi có 11 đội đến từ các huyện đoàn, thành đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn.

Các đội tham gia Hội thi với hình thức sân khấu hóa, thu hút được sự quan tâm theo dõi, cổ vũ của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, thanh niên. Mỗi đội phải trải qua 03 phần thi: chào hỏi, giới thiệu về đội tuyên truyền của mình; kiểm tra kiến thức hiểu biết về chính sách, pháp luật thuế (trả lời nhanh, trắc nghiệm, hiểu ý đồng đội) và biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền.

Việc tổ chức Hội thi tuyên truyền chính sách thuế trong đoàn viên thanh niên là một trong những hoạt động cụ thể của việc phối hợp thường xuyên về truyền thông chính sách, pháp luật thuế đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, các đối tượng nộp thuế, các doanh nghiệp về ý nghĩa của việc nộp thuế là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi tổ chức và công dân. Đồng thời, tạo môi trường để đội ngũ tuyên truyền viên có điều kiện học tập, nghiên cứu, rèn luyện, nâng cao kỹ năng truyền thông; bồi dưỡng kiến thức về chính sách, pháp luật thuế cho cán bộ đoàn, hội, gắn với thực hiện truyền thông, giáo dục chính sách, pháp luật thuế đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ về công tác thuế đối với người nộp thuế và cán bộ đoàn, hội, đoàn viên, thanh niên. Cùng với đó, góp phần đa dạng hóa hình thức truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật thuế với nội dung thiết thực, phù hợp, hiệu quả; tăng cường ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về công tác thuế.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất cho Đội Tuyên truyền chính sách thuế của Thành đoàn Lạng Sơn. Cùng với đó, trao 02 giải nhì, 03 giải ba và các giải khuyến khích, giải chuyên đề cho các đội tham gia Hội thi./.

Nguyễn Đức Luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực