Lào Cai khởi tố đối tượng bán người yêu lấy tiền mua xe máy

Thứ bảy, 10/02/2018 14:21
(ĐCSVN) - Sáng 9/2, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người, mua bán trẻ em qua biên giới.

 

 

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai lấy lời khai của đối tượng Sùng Seo Tráng. Ảnh: TD


Trước đó, ngày 07/02, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phối hợp với lực lượng Công an biên phòng Hà Khẩu Trung Quốc tiến hành giải cứu thành công 02 nạn nhân bị mua bán trở về đoàn tụ với gia đình.

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, 02 nữ nạn nhân gồm Châu Thị C, sinh năm 2001 và Châu Thị D, sinh năm 2002 là đồng bào dân tộc Mông, trú tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã làm đơn tố cáo hành vi của đối tượng Sùng Seo Tráng, dân tộc Mông sinh năm 1997, trú tại thôn Lùng Sán Chồ, xã Dìn Chin, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, đã lừa bán 02 thiếu nữ này sang Trung Quốc.

Căn cứ vào thông tin, hình ảnh 02 nạn nhân cung cấp về đối tượng đã lừa bán mình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 08/02 tại thành phố Lào Cai, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phát hiện đối tượng Sùng Seo Tráng có đặc điểm, nhận dạng trùng khớp với thông tin do 02 nạn nhân cung cấp. Ngay sau đó, đơn vị đã yêu cầu đối tượng Tráng về đồn Biên phòng để phục vụ công tác điều tra.

Tại đây, đối tượng Sùng Seo Tráng đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa các thiếu nữ mang bán qua biên giới. Tráng khai nhận trước đó qua những người bạn Tráng có số điện thoại và làm quen với C, sau một thời gian tán tỉnh, C và Tráng đã yêu nhau, để tạo sự tin cậy Tráng đã rủ và đưa C về nhà để ra mắt bố mẹ Tráng ở huyện Mường Khương (Lào Cai). Trước khi đi, Tráng có nói với C rủ thêm bạn đi cùng cho vui, C đã đồng ý và rủ thêm Châu Thị D đi cùng. Sau đó cả 3 cùng đi từ Sa Pa sang Mường Khương. Lợi dụng đêm tối, Tráng đã dẫn 02 thiếu nữ sang Trung Quốc qua khu vực Mốc 112, thuộc thôn Cốc Phương, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương. Đối tượng Tráng đã bán nạn nhân cho các đối tượng là người Trung Quốc với giá 1,2 vạn nhân dân tệ. Sau khi nhận tiền, đối tượng Sùng Seo Tráng đã vượt biên giới về Việt Nam và lấy toàn bộ số tiền có được từ việc bán 02 nạn nhân để mua chiếc xe máy Eciter biển kiểm soát 24 V1. 11168 với giá 40 triệu đồng.

Sùng Seo Tráng cho biết bản thân đã lên kế hoạch tỷ mỉ để tìm lừa những cô gái nhẹ dạ, cả tin rồi đem bán để lấy tiền tiêu xài. Trong vụ án này, đối tượng Tráng đã mất 1 tháng để tán tỉnh C, khi C đã đồng ý làm người yêu thì Tráng bắt đầu liên hệ với các đối tượng ở bên kia biên giới rồi tìm cách bán các nạn nhân. Được biết, trong năm qua lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã phát hiện và bóc gỡ rất nhiều đường dây mua bán người, trong đó các đối tượng thường sử dụng thủ đoạn lừa yêu rồi mang bán nạn nhân sang bên kia biên giới.

Hiện các nạn nhân đã được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai phối hợp với các cơ quan chức năng, tư vấn chăm sóc sức khỏe để ổn định tâm lý trở về đoàn tụ cùng gia đình. Căn cứ vào hành vi, chứng cứ thu thập được, lời khai của nạn nhân, đối tượng, cùng tang vật, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp theo quyết định phê chuẩn và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với đối tượng Sùng Seo Tráng.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

 

Trung Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực