Lợi dụng chức vụ trục lợi đều sẽ xử lý theo pháp luật, không ngoại trừ ai

Thứ tư, 04/10/2017 11:59
(ĐCSVN) – Liên quan vụ việc Cục phó Nguyễn Xuân Quang mất trộm tiền, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, khi có kết luận sẽ có ý kiến đánh giá cụ thể, còn hiện nay, đang chờ ý kiến của các cơ quan chức năng. Bộ trưởng cũng cho rằng, tất cả cán bộ có hành vi sách nhiễu, lợi dụng chức vụ trục lợi đều sẽ xử lý theo pháp luật, không ngoại trừ ai.
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà. Ảnh: Việt Hùng.
 

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/10.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đến thời điểm này, những thông tin ông biết được thì nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải thông qua buổi gặp mặt báo chí chiều 3/10 của Tổng cục Môi trường.

Bộ trưởng cho biết thêm, hiện nay Bộ quản lý 8 lĩnh vực, như: Đất đai, khoáng sản... và đều liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Và đây đều là những lĩnh vực gần với đời sống của người dân, doanh nghiệp nên luôn được người dân và dư luận quan tâm.

"Nếu không có sự công khai minh bạch, giáo dục công chức… khi thực hiện công tác quản lý này thì nhiều cán bộ sa ngã khi thực hiện hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu. Không chỉ với chúng tôi mà các lĩnh vực khác nói chung, Đảng và Nhà nước đã có những quy định về những điều đảng viên, công chức không được làm, có những luật quy định cụ thể để phòng ngừa nhũng nhiễu"  Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Về việc của ông Nguyễn Xuân Quang, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, khi có kết luận sẽ có ý kiến đánh giá cụ thể, còn hiện nay, đang chờ ý kiến của các cơ quan chức năng. "Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang theo tôi nắm bắt được thì cơ quan điều tra chỉ xác định mất bao nhiêu, còn không có từ nào liên quan đến phong bì. Vậy, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý. Ông Quang cũng vậy, nếu vi phạm sẽ xử lý" -  Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay.

Liên quan đến việc có thông tin cho rằng, ông Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu khi thi hành nhiệm vụ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, đến nay ông chưa nhận được phản ánh về việc cán bộ này có hành vi nhũng nhiễu. “Nếu ai có bằng chứng hãy mang đến cho tôi, chúng tôi sẽ cho điều tra ngay. Chúng ta không nên suy diễn, cần có bằng chứng rõ ràng. Việc tung tin thất thiệt có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ và cả cơ quan nhà nước. Chúng tôi sẽ làm đến cùng vụ việc này  xem có tình ngay lý gian không, hay có vấn đề gì không… Tất cả những ai sai đều bị xử lý" - Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực