Nam Định: Triệu tập thanh niên tung tin bịa đặt trên mạng

Thứ tư, 23/08/2017 10:29
(ĐCSVN) - Ngày 22/8, Công an tỉnh Nam Định cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã triệu tập Trần Quang Hải, 29 tuổi (trú tại xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) để điều tra, làm rõ hành vi tung tin bịa đặt trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.
Đối tượng Trần Quang Hải tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Nam Định)

Trước đó, vào ngày 10/8, trên trang mạng “Raovatnamdinh” xuất hiện thông tin “Nam Định thảm sát trong đêm, 8 người trong một gia đình thiệt mạng” do một tài khoản Facebook có hình ảnh đại diện là một nữ cán bộ công an chia sẻ liên kết. Kèm theo thông tin là ảnh lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường vụ trọng án. Sau khi được đưa lên trang mạng “Raovatnamdinh”, thông tin này đã gây hoang mang trong dư luận, đặc biệt là tại tỉnh Nam Định; nhanh chóng được nhiều người dùng Facebook chia sẻ, bình luận.

Qua điều tra, Công an tỉnh Nam Định xác định đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt và Trần Quang Hải chính là người đã tung tin này nên đã triệu tập Hải để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Trần Quang Hải thừa nhận hành vi sai phạm của mình và cho biết mình đã lấy thông tin và ảnh vụ thảm sát ở Bình Phước, xảy ra vào tháng 7/2015 rồi “chế” thành tin “Nam Định thảm sát trong đêm, 8 người trong một gia đình thiệt mạng”. Hải cũng khai anh ta làm việc này vì mục đích kiếm tiền. Cụ thể, sau khi đưa thông tin bịa đặt này lên mạng, cứ mỗi một lần click chuột của người đọc, Hải được nhà mạng trả cho 200 đồng.

Cùng với việc củng cố hồ sơ, xử lý hành vi vi phạm của Trần Quang Hải, Công an tỉnh Nam Định cho biết sẽ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định xử lý chủ trang “Rao vặt Nam Định” vì đã không kiểm soát, đăng tải thông tin thất thiệt, gây hoang mang trong xã hội.../. 

Nam Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực