Phá đường dây tiêu thụ tiền giả, bắt 6 đối tượng

Thứ hai, 25/01/2010 20:45

Thời gian gần đây, Công an tỉnh Đồng Tháp đã khám phá đường dây tiêu thụ tiền giả trên địa bàn tỉnh, bắt 6 đối tượng.

Các tên Tạ Văn Tư, Nguyễn Thị Thắng, Nguyễn Đức Tịnh, Vũ Ngọc Hưng, Vũ Kiều Hậu và Nguyễn Văn Tám, trong đó Tạ Văn Tư, 24 tuổi, quê ở tỉnh Phú Thọ và Nguyễn Thị Thắng, 35 tuổi, quê ở Vĩnh Phúc bị bắt quả tang khi tiêu thụ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng tại thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp ngày 8/1/2010.

Tạ Văn Tư và Nguyễn Thị Thắng đều tạm trú tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua kết quả điều tra ban đầu, Tư khai nhận tiền giả do vợ chồng Nguyễn Thị Thắng và Nguyễn Văn Tám đưa.

Tháng 9/2009, Tư được bạn là Vũ Ngọc Hưng giới thiệu với vợ chồng Tám-Thắng, từ đó Tư tham gia vào đường dây tiêu thụ tiền giả này.

Hàng ngày, Tám đưa cho Tư 1 tờ 500.000 đồng để đi tiêu thụ và được trả công 100.000 đồng tiền thật, với điều kiện chỉ mua hàng hóa không vượt quá 50.000 đồng, số hàng hóa đã mua và tiền thật chênh lệch trả lại phải đưa cho Nguyễn Thị Thắng; nếu trong ngày Tư có nhu cầu tiêu thụ thêm tiền giả thì điện thoại cho Thắng mang đến.

Ngày 8/1, được tin báo của nhân dân có một thanh niên đang sử dụng tiền giả tại một tiệm tạp hóa ở thị trấn Lấp Vò, công an huyện bố trí lực lượng theo dõi.

Đến 15 giờ cùng ngày, công an phát hiện Tư và Thắng tại một quán nước, tiến hành kiểm tra trong ví của Tư phát hiện có 1 tờ 500.000 đồng tiền giả và trong túi xách của Thắng có tổng số 14.927.500 đồng tiền thật.

Nguyễn Thị Thắng khai nhận 3 ngày trước đó, vợ chồng Thắng cùng Tư, Hưng, Hậu, Tịnh bàn bạc đi các tỉnh miền Tây tiêu thụ tiền giả; địa bàn đến là các tỉnh Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp.

Tổng cộng từ ngày 6-8/1 vừa qua, Thắng mang theo 20 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng; ngày 7/1 Thắng đưa cho Tư, Tịnh, Hưng, Hậu tiêu thụ tổng cộng 11 tờ tiền giả.

Ngày 8/1, cả nhóm từ Tiền Giang đến thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp tiêu thụ trót lọt và tiếp tục đến thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò tiêu thụ tiền giả và bị bắt tại đây.

Qua xác minh, truy nóng đối tượng còn lại, cơ quan điều tra Công an Đồng Tháp đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Đức Tịnh và Vũ Ngọc Hưng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 15/1, Vũ Kiều Hậu ra đầu thú tại cơ quan điều tra tỉnh Đồng Tháp và ngày 18/1, Nguyễn Văn Tám cũng bị bắt. Qua điều tra, Tám đã có một tiền án về tiêu thụ tiền giả, ra tù năm 2007 nay lại tiếp tục tái phạm.

Như vậy, từ đầu năm 2010 đến nay, Công an Đồng Tháp đã khám phá 2 vụ tiêu thụ tiền giả. Riêng vụ khám phá lần này bọn tội phạm tổ chức nhóm tiêu thụ tiền giả với dạng chăn dắt, chứ không mua đứt bán đoạn hay ăn chia tỷ lệ.

Hơn nữa, đối tượng cầm đầu chỉ giao cho đồng bọn 1 tờ tiền giả để tiêu thụ. Trong trường hợp bị phát hiện, chúng sẽ viện lý do mua hàng được người bán trả lại tờ tiền giả trên để thoát tội./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực