Phát động Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về Lâm nghiệp”

Thứ năm, 25/06/2020 14:17
(ĐCSVN) - Hội thi là hoạt động bổ ích đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị trong ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT). Qua hội thi, giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiểu rõ hơn pháp luật về Lâm nghiệp, nâng cao kỷ luật, kỷ cương và ý thức chấp hành pháp luật.

Sáng 25/6, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ phát động Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về Lâm nghiệp”.

 Ban tổ chức thông tin về kế hoạch tổ chức Hội thi (Ảnh: BT)

Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020); 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Bộ NN&PTNT lần thứ 3, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng thời, Hội thi là hoạt động bổ ích đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị trong ngành NN&PTNT. Qua hội thi, giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiểu rõ hơn pháp luật về Lâm nghiệp, nâng cao kỷ luật, kỷ cương và ý thức chấp hành pháp luật.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cho biết, nội dung của Hội thi gồm tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn thi hành Luật Lâm nghiệp. Đối tượng tham gia dự thi là tập thể các cơ quan, đơn vị thuộc ngành NN&PTNT.

Về hình thức dự thi gồm có hai phần (thi qua mạng internet và sân khấu hóa). Trong đó, về thi qua mạng internet, vào tuần 3 tháng 6/2020, Ban Tổ chức công bố đề thi trên trang web của Tổng cục Lâm nghiệp. Tuần 3 tháng 6 đến 15/7/2020, các tập thể làm bài dự thi và gửi về cho Ban Tổ chức. Tuần 1 tháng 8/2020, Ban Tổ chức công bố kết quả cuộc thi. Với phần thi sân khấu hóa, sẽ được tổ chức trong 2 ngày (tuần 2 tháng 8/2020), bao gồm thi tiểu phẩm và thi tìm hiểu kiến thức.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức cho biết, gồm có: 1 giải Nhất (trị giá giải thưởng 5 triệu đồng), 2 giải Nhì (mỗi giải 3 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 2 triệu đồng); 15 giải Khuyến khích (mỗi giải 1 triệu đồng).

Tại buổi lễ, ông Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành NN&PTNT hưởng ứng, tham gia cuộc thi.

Ông Đỗ Hữu Thế - Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì cho rằng, cuộc thi có ý nghĩa thiết thực đối với những người thực thi pháp luật lâm nghiệp. Đồng thời, góp ý cho cuộc thi, ông Đỗ Hữu Thế cũng cho rằng, với các vấn đề còn băn khoăn về phát triển rừng bền vững, bảo vệ diện tích rừng tự nhiên đi cùng phát triển kinh tế - xã hội,…cần được đề cập trong nội dung cuộc thi. Qua đó, nhằm hiểu hơn về pháp luật, góp phần phát triển ngành lâm nghiệp Việt Nam./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực