Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với Thành ủy TP Hồ Chí Minh về cải cách tư pháp

Thứ ba, 17/10/2017 08:56
(ĐCSVN) - Ngày 16/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương Trương Hòa Bình và Đoàn công tác đã làm việc với Thành ủy TP Hồ Chí Minh về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp trên địa bàn.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy TP Hồ Chí Minh
về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp TP  Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân.

Báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp từ đầu năm 2016 đến hết tháng 6/2017 của TP  Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm 2016, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 49-NQ/TW về Chiến lược Cải cách tư pháp đến năm 2020; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác cải cách tư pháp trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá Báo cáo công tác cải cách tư pháp của Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh là khá toàn diện, có chất lượng, cho thấy những nỗ lực lớn của Thành phố trong triển khai thực hiện công tác cải cách tư pháp từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Phó Thủ tướng cho rằng, TP Hồ Chí Minh là một trung tâm lớn về kinh tế-xã hội, do đó công tác cải cách tư pháp là hết sức quan trọng, làm tốt việc này không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp, mà còn góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội, tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Về nhiệm vụ thực hiện cải cách tư pháp trong thời gian tới, theo Phó Thủ tướng, tinh thần Nghị quyết 49 là nhiều bộ luật được sửa đổi với rất nhiều điểm mới đòi hỏi trách nhiệm của các cơ quan tố tụng như tòa án, viện kiểm sát, cơ quan điều tra phải được nâng lên.

Đề cập đến những kiến nghị của TP Hồ Chí Minh về sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện các bộ luật mới để việc áp dụng pháp luật được thống nhất và đạt hiệu quả; xem xét tăng thêm thời gian giải quyết tố giác, tin báo tội phạm… Phó Thủ tướng cho hay, Đoàn công tác sẽ ghi nhận cùng với những ý kiến tại các địa phương khác, nếu phù hợp sẽ có kiến nghị điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Về biên chế cán bộ, đối với những cơ quan như tòa án, viện kiểm sát, cơ quan thi hành án, theo Phó Thủ tướng, những địa phương có số lượng án nhiều, hiện đang quá tải thì cần phải có điều chỉnh lại biên chế cho phù hợp./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực