Phòng ngừa, đấu tranh tội phạm về chống người thi hành công vụ

Thứ bảy, 18/04/2020 22:02
(ĐCSVN) – UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ra văn bản khẩn gửi đến Công an TP, Sở Thông tin và Truyền thông về việc tăng cường tuyên truyền, vận động và thực hiện phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ.
 Lực lượng công an thành lập các tổ công tác đi tuần tra xử lý người vi phạm luật phòng chống Covid-19. Ảnh: Danh Trọng

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ra văn bản khẩn gửi đến Công an TP, Sở Thông tin và Truyền thông về việc tăng cường tuyên truyền, vận động và thực hiện phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ.

Theo đó, để phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ, UBND TP đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội chống người thi hành công vụ là nhân viên y tế và các lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình thường xuyên cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh để nhân dân cảnh giác, chủ động phòng ngừa.

UBND TP đề nghị Công an TP cung cấp thông tin về tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông để thực hiện nhiệm vụ nêu trên.

Bên cạnh đó, Công an Thành phố giúp Ban Chỉ đạo 138 hướng dẫn các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, UBND các quận, huyện và các cơ quan có liên quan tăng cường phòng ngừa, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan phòng, chống dịch bệnh, nhất là tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ là nhân viên y tế và các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực