Phú Yên: khởi tố Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Hòa

Chủ nhật, 31/05/2020 12:03
(ĐCSVN) – Với các vi phạm liên quan đến quy định về quản lý đất đai, ông Lê Tấn Thảo- Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên ra Quyết định khởi tố bị can và bị cấm đi khỏi nơi cư trú.
Ông Lê Tấn Thảo- nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Hòa (ảnh: Internet)  

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên sáng 31/5 cho biết, Cơ quan này đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Tấn Thảo- Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) vì đã vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Các quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên, ông Lê Tấn Thảo bị khởi tố để điều tra tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” được quy định tại Điều 229 Bộ Luật Hình sự và bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ án này, trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố cũng về tội danh “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” đối với 3 cán bộ khác gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Tiên- Nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đông Hòa; Nguyễn Thị Huỳnh Dung và ông Lê Bá Hùng, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đông Hòa. 

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy các đối tượng trên đã lợi dụng nhiệm vụ được giao, trong đó ông Lê Bá Hùng thống nhất với ông Nguyễn Văn Tiên- Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đông Hòa để thay đổi danh sách hộ gia đình, cá nhân đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất. Cụ thể, danh sách hộ gia đình, cá nhân đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất với 754 trường hợp đã được thay bằng danh sách 248 trường hợp chưa được thẩm định.

Sau đó, danh sách thay đổi này được ông Nguyễn Văn Tiên và bà Nguyễn Thị Huỳnh Dung dùng làm căn cứ tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện Đông Hòa ban hành các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất nhiều trường hợp trái với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, ông Lê Tấn Thảo với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Hòa đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để cấp dưới tham mưu và ký nhiều quyết định chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định pháp luật, gây hậu quả rất nghiêm trọng./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực