Quảng Nam: Khởi tố đối tượng dùng sổ đỏ giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ bảy, 08/02/2020 20:48
(ĐCSVN) - Qua kiểm tra, công chứng viên phát hiện sổ đỏ mà Nguyễn Xuân Mãi đưa ra công chứng là sổ đỏ giả nên bí mật điện thoại báo công an thị xã Điện Bàn bắt quả tang.

 

Đối tượng Nguyễn Xuân Mãi tại cơ quan điều tra. 

Chiều 8/2, Thượng tá Hà Thế Xuyên, Phó trưởng Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với đối tượng Nguyễn Xuân Mãi (35 tuổi), trú tại thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thượng tá Hà Thế Xuyên thông tin, lợi dụng tình hình giá đất thời gian qua có biến động và sự nhẹ dạ cả tin của người dân, đối tượng Nguyễn Xuân Mãi đăng lên mạng sổ đỏ giả đối với thửa đất 40, tờ bản đồ số 7, thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, với diện tích 3.085 m2 và rao bán.

Ngày 21/1, Mãi đã bán một phần miếng đất được rao bán trên cho 1 người với giá 700 triệu đồng. Tiếp đến, Mãi yêu cầu đặt cọc 100 triệu đồng.

Để đảm bảo quyền lợi khi mua đất, người mua này đã yêu cầu Mãi đưa hồ sơ sổ đỏ ra công chứng nhằm thực hiện giao dịch mua bán đất theo quy định.

Tại văn phòng công chứng Điện Bàn, qua kiểm tra, công chứng viên phát hiện đây là sổ đỏ giả nên bí mật điện thoại báo công an thị xã Điện Bàn bắt quả tang.

 Sổ đỏ giả mà đối tượng Mãi đăng lên mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Mãi khai nhận đã làm sổ đỏ giả với giá 10 triệu đồng. Sổ đỏ đứng tên của Mãi. Đất rừng do xã quản lý được đổi thành đất ở 100%.

Qua đấu tranh, Mãi thừa nhận, đã nhận tiền đặt cọc bán đất cho 2 người khác với tổng số tiền 700 triệu đồng. Cụ thể, ngày 24/12/2019, Mãi nhận 350 triệu đồng để bán 500m2 thuộc diện tích thửa đất nêu trên. Tiếp đến ngày 2/1/2020, Mãi nhận hơn 300 triệu đồng tiền cọc của một người khác để bán 680m2. Ngày 21/1/2020, khi Mãi đang thực hiện công chứng thì bị phát hiện.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Điện Bàn điều tra làm rõ./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực