Quý III/2016, phát hiện 14 vụ, 24 đối tượng có hành vi tham nhũng

Thứ năm, 27/10/2016 22:47
(ĐCSVN) – Đây là thông tin được công bố tại buổi họp báo công tác thanh tra Quý III năm 2016 do Thanh tra Chính phủ tổ chức, sáng 27/10.

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, trong Quý III, thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tính đến ngày 10/9/2016 đã có 101 cơ quan, bộ, ngành, địa phương báo cáo kết quả minh bạch tài sản, thu nhập về Thanh tra Chính phủ. Số người đã hoàn thành việc kê khai tài sản, thu nhập năm 2015 là 1.004.231 người, đạt tỷ lệ 99,1% so với số người phải kê khai; số bản kê khai đã công khai: 993.127 bản, đạt tỷ lệ 98,9%.



Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: TH).

Về xây dựng, thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn: Các bộ, ngành, địa phương đã ban hành mới 460 văn bản về chế độ, định mức, tiêu chuẩn; huỷ bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung 429 văn bản về chế độ, định mức, tiêu chuẩn; tiến hành  495 cuộc kiểm tra việc thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn, phát hiện 16 vụ việc, 12 người vi phạm, kiến nghị thu hồi và bồi thường 112,8 tỷ đồng.


Thực hiện quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp, các bộ, ngành, địa phương đã tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội; kiểm tra việc thực hiện tại 756 cơ quan, tổ chức, đơn vị, đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm, xử lý 19 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

Về chuyển đổi vị trí công tác: Các cấp, các ngành đã tiến hành chuyển đổi vị trí công tác 3.097 cán bộ, công chức.

Qua thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã phát hiện 14 vụ, 24 đối tượng có hành vi tham nhũng và liên quan đến tham nhũng. Các cơ quan điều tra đã thụ lý điều tra 159 vụ án, 415 đối tượng tham nhũng và liên quan đến tham nhũng.

Trong Quý III, có 03 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng (1 người ở Hòa Bình và 2 người ở Tây Ninh, đã xử lý kỷ luật 01 người.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, trong Quý IV, Thanh tra Chính phủ tập trung tiếp tục hoàn thiện dự thảo Đề án Minh bạch tài sản thu nhập và triển khai Bộ chỉ số đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử để trao đổi cung cấp thông tin về tham nhũng. Chú trọng thực hiện công tác xử lý sau thanh tra, có biện pháp kiên quyết thu hồi triệt để tài sản tham nhũng. Mặt khác, chú trọng việc nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.../.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực