Ra mắt Chương trình Truyền hình Tòa án nhân dân

Thứ sáu, 16/06/2017 21:10
(ĐCSVN) - Chiều 16/6, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu đã bấm nút ra mắt Chương trình “Truyền hình toà án nhân dân” trên sóng của Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Theo đó, Chương trình được mang tên “Truyền hình Tòa án nhân dân”, phát sóng 02 kỳ trong một tháng, mỗi kỳ có thời lượng từ 25 đến 30 phút, trên sóng của Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam (dự kiến chương trình đầu tiên sẽ được phát lúc 10 giờ 10 phút sáng 18 tháng 06 và được phát định kỳ vào chủ nhật hàng tuần).

Kết cấu của Chương trình sẽ có các mục: Tin tức, Sự kiện hoạt động của TAND các cấp; các chuyên mục như: Cải cách tư pháp; Công khai bản án trên Cổng thông tin điện tử; Án lệ; công tác đào tạo đội ngũ Thẩm phán; giải đáp pháp luật..

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu 

bấm nút ra mắt chương trình “Truyền hình toà án nhân dân” . (Ảnh: TH).

Nội dung các chuyên đề được thể hiện dưới các hình thức: Phóng sự, phản ánh, phỏng vấn, đối thoại, toạ đàm... nhằm tuyên truyền rộng rãi trong xã hội những hoạt động của Toà án; khắc hoạ rõ nét hình ảnh người thẩm phán công minh, liêm chính, tận tuỵ phục vụ nhân dân, bảo vệ công bằng, công lý trong quá trình đấu tranh với các loại tội phạm, giải quyết các tranh chấp xã hội, đặc biệt là trong Chiến lược Cải cách tư pháp theo định hướng của Đảng và những đóng góp to lớn của TAND trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và đổi mới đất nước.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Phó Chánh án TAND tối cao Nguyễn Thuý Hiền nhấn mạnh: Đây là sự kiện đánh dấu mốc son quan trọng trong lĩnh vực thông tin  tuyên truyền của TAND tối cao.

Phó Chánh án bày tỏ tin tưởng và mong muốn, thông qua các chương trình truyền hình này, quần chúng nhân dân và xã hội sẽ có điều kiện hiểu rõ hơn công việc đặc thù của Tòa án, của những người Thẩm phán Tòa án các cấp trong việc đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ công lý, công bằng xã hội; bảo vệ quyền con người, quyền công dân, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; góp phần xây dựng và củng cố nền pháp chế xã hội chủ nghĩa; xây dựng một nhà nước Việt Nam thực sự của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Đồng thời, đây cũng sẽ là một kênh góp phần tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng xã hội.

Để làm tốt nhiệm vụ đó, thay mặt lãnh đạo TAND tối cao, Phó Chánh án Nguyễn Thuý Hiền yêu cầu Ban Biên tập Chương trình Truyền hình Tòa án nhân dân cần bám sát các định hướng, đường lối tuyên truyền của Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội về công tác tư pháp, các Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tối cao, các nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống Tòa án nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Tòa án nhân dân các cấp và các cơ quan hữu quan… nhằm xây dựng các chương trình truyền hình về Tòa án ngày càng hay hơn, sinh động và hấp dẫn hơn; phản ánh kịp thời những đổi mới tích cực của cán bộ, Thẩm phán các tòa án trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó; tiếp tục thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu được thông tin của quảng đại quần chúng nhân dân và bạn xem truyền hình cả nước./.


 

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực