Sơ kết công tác Kiểm tra, giám sát của Đảng khu vực các tỉnh phía Nam

Thứ sáu, 18/06/2010 16:12

Ngày 17/6, tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Trung ương phối hợp Tỉnh uỷ Bình Phước và UBKT Tỉnh uỷ Bình Phước tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 6 tháng đầu năm 2010 khu vực các tỉnh phía Nam.

Sau phát biểu khai mạc của Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Lê Hồng Liêm, phát biểu chào mừng của đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, các đại biểu đã nghe báo cáo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2010, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2010.

Với nhận định 6 tháng cuối năm 2010 là thời điểm cấp uỷ các cấp tiến hành Đại hội Đảng, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI, lãnh đạo UBKT Trung ương nhấn mạnh yêu cầu: UBKT các cấp khu vực các tỉnh thành phía Nam cần tập trung bám sát sự lãnh đạo của cấp uỷ, sự chỉ đạo của UBKT Trung ương để hoàn thành nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm 2010 đã đề ra. Trong đó có những nhiệm vụ quan trọng như tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 4/8/2009 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương về công tác Đại hội đảng các cấp. Cấp ủy và UBKT cần chủ động nắm chắc tình hình tổ chức đảng và đảng viên nhất là dự kiến nhân sự. Kiên quyết không để những trường hợp đảng viên có vi phạm tham gia cấp uỷ khoá mới và nhân sự dự Đại hội đảng bộ cấp trên. Giải quyết kịp thời các đơn thư tố cáo tổ chức đảng và đảng viên, nhất là nhân sự Đại hội Đảng các cấp và đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ các cấp. Rà soát, chú trọng các thông tin qua kênh các ngành bảo vệ pháp luật, thanh tra, kiểm toán đã có kết luật, kiến nghị, không để trường hợp nào không được xem xét thận trọng kịp thời. Trường hợp vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật thì kịp thời xem xét xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo tổ chức đảng có thẩm quyền thi hành kỷ luật trước khi diễn ra Đại hội.

Theo báo cáo của UBKT Trung ương, tổng số đảng viên bị thi hành kỷ luật trong 6 tháng năm 2010 ở các tỉnh thành phía Nam là 2.082 trường hợp , chiếm 0,28% tổng số đảng viên, giảm 0,12% so với cùng kỳ năm 2009; với các hình thức kỷ luật gồm: khiển trách 864, cảnh cáo 801, cách chức 118 và khai trừ 299; có 58 trường hợp bị xử lý pháp luật và 83 trường hợp bị xử lý hành chính bằng hình thức xoá tên và cho rút khỏi sách sách đảng viên. Nội dung vi phạm, chủ yếu là việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thiếu trách nhiệm, phẩm chất lối sống, cố ý làm trái, lãng phí, quản lý sử dụng đất đai và các vi phạm khác. Nhìn tổng thể trong khu vực phía Nam gồm 22 tỉnh, thành, số đảng viên bị kỷ luật giảm 0,12%, tuy nhiên cũng có một số nơi số đảng viên bị kỷ luật tăng như Bà Rịa- Vũng Tàu tăng 41%, Cần Thơ tăng 17%, Trà Vinh tăng 13 % .

Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2010 khu vực phía Nam tiếp tục làm việc đến hết ngày 18/6./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực